Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Triệu Mùi Liu - Hội viên phụ nữ xóm Gằng Thượng, xã Thanh Long, huyện Thông Nông - Điển hình về phát triển kinh tế

       Với mong muốn phát triển kinh tế gia đình chị Liu đã chủ động bàn bạc với các thành viên trong gia đình vay vốn Ngân hàng CSXH với số tiền là: 50.000.000 để đầu tư thâm canh tăng vụ, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuât chăn nuôi.
       Hiện nay gia đình chị nuôi từ 18 - 20 con lợn thịt và 02 con lợn nái, hàng năm không phải mua lợn giống, 100 con gà và 50 con vịt mỗi năm thu hoạch được 40 - 50 triệu đồng/năm. Ngoài ra gia đình chị còn trồng ngô, đỗ mỗi năm thu nhập trên 20 triệu đồng, với nguồn nguyên liệu có sẵn chị còn làm đậu bán, lấy bã đậu làm thức ăn cho lợn,..  nhờ vậy gia đình chị đã thu nhập tương đối bền vững, từ đó đã mua sắm được nhiều đồ dùng phục vụ cho sản xuất, để giảm sức lao động chân tay như: Máy cày, bừa, máy xay sát và mua sắm được các phương tiện phục vụ sinh hoạt hàng ngày.
       Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình chị luôn chăm lo đến việc nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, gia đình chị luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, bản thân chị thường xuyên tham gia tích cực các hoạt động của Hội, các ngành, các cấp, các đoàn thể trong xóm, thực hiện tốt quy ước, hương ước xóm đề ra.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây