Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Triệu Mùi Pu - Hội viên phụ nữ xóm Khuổi Phay, xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình - Điển hình phát triển kinh tế

        Chị Triệu Mùi Pu sinh năm 1977, hội viên thuộc Chi hội phụ nữ xóm Khuổi Phay, xã Hoa Thám là người có tinh thần cần cù, lao động, chịu khó vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng và trở thành gương điển hình trong phát triển kinh tế.
         Trăn trở và tìm cách thoát nghèo, vợ chồng chị Pu tách hộ ra ở riêng từ năm 2002, Bố, mẹ chồng chia cho 3000m2 đất ruộng do thiếu nước, năm nào gia đình chị cũng thiếu ăn. Trước đây gia đình chị rất khó khăn và là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã, chồng chị là một người khuyết tật, bản thân chị lại không được học chữ nên chị luôn trăn trở nỗ lực tìm cách phát triển kinh tế để trang trải cuộc sống nuôi con ăn học. Qua các buổi sinh hoạt Hội viên và được học tập các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyển giao khoa học kỹ thuật tại xã và xóm. Khởi đầu chị đã mạnh dạn vay 30.000.000đ từ vốn Ngân hàng chính sách xã Hội huyện Nguyên Bình để mua lợn nái sinh sản và nuôi thêm lợn thịt. Mỗi năm thu nhập từ bán lợn được 25 triệu đồng. Ngoài ra chị còn trồng thêm 2 ha trúc sào, mỗi năm tỉa bán được 7 triệu đồng; bên cạnh đó chị nuôi thêm gà thịt để bán mỗi năm thu nhập từ bán gà thịt được 6 triệu đồng. Chị còn mở thêm dịch vụ bán hàng để phục vụ bà con trong xóm mỗi năm chị thu nhập từ bán hàng được từ 10 đến 15 triệu đồng.
          Từ việc sản xuất, chăn nuôi, dịch vụ mỗi năm chị thu nhập khoảng 50 - 70 triệu đồng. Từ đó có tiền trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học, chị đã xây được 1 ngôi nhà 2 tầng khang trang đã thoát nghèo trong năm 2018. Với những nỗ lực của bản thân, ở chị đã toát lên phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, chị cũng không ngại khó, ngại khổ, có ý chí làm giàu bằng chính sức lực của mình, tỏ rõ năng lực và khẳng định bản thân với tinh thần cần cù, chịu khó học tập, nâng cao kinh nghiệm sản xuất chăn nuôi, thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ. tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tại chi hội, tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình thực hiện hương ước, quy ước của xóm. Hàng năm gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nguyên Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây