Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Triệu Thị Liu – Chi hội phó phụ nữ xóm Khuổi Muyầu, xã Canh Tân, huyện Thạch An - Thực hiện tốt mô hình chăn nuôi bò sinh sản và trồng Thạch đen

     Chị Triệu Thị Liu quê quán ở xóm Sạc Sải, Xã Lương Thông, Huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng. Chị đến xây dựng gia đình với anh Triệu Văn Trình, sinh năm 1989 dân tộc Dao đỏ thuộc thôn Khuổi Muyầu, xã Canh Tân. Hai vợ chồng ở chung với bố mẹ chồng. Trước đây, gia đình anh chị thuộc hộ nghèo của thôn, anh chị đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch An 30.000.000đ mua 04 con bò sinh sản về nuôi. Chịu khó và biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong chăn nuôi nên đến nay đàn bò nhà anh chị đã có 17 con, do thiếu đất canh tác anh chị bán bớt đi 12 con bò được 90.000.000đ để san gạt đất ruộng được hơn 4000 m2 đất ruộng để trồng ngô, lúa và hơn 7 ha đất rừng để trồng được 4.500 cây keo, 5.000 cây quế, 200 cây quýt, trên 210 cây chanh mận. đến nay đã cho thu nhập từ các loại hoa quả mỗi năm thu trên 21.000.000đ. Chị còn tích cực làm giàu từ cây thạch đen để tăng thêm thu nhập xóa đói giảm nghèo cho gia đình, năm 2018 chị thu được 3,4 tấn thạch khô, thạch giống bán ra thị trường cho thu nhập trên 120.000.000đ/năm.
          Là chi hội phó phụ nữ chi hội thôn Khuổi Muyầu, xã Canh Tân chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Hàng năm gia đình chị đều được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn. Gia đình chị là một tấm gương điển hình trong chăn nuôi và trồng trọt, tấm gương của chị xứng đáng để mọi người học tập và làm theo./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây