Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Triệu Thị Ngân - Chi hội trưởng phụ nữ thôn Khuổi Chắn, xã Đức Thông, huyện Thạch An - Người cán bộ Hội dân tộc trẻ, năng động và tận tâm với công tác Hội

       4 năm về sống trên mảnh đất quê chồng thuộc thôn Khuổi Chắn, xã Đức Thông, với tính tình hòa đồng, gần gũi, nhanh nhẹn, hoạt bát hay giúp đỡ những chị em hàng xóm và hiểu được tiếng nói của chị em phụ nữ dân tộc trong thôn, Chị Ngân đã được chị em tín nhiệm bầu chị làm Tổ trưởng tổ phụ nữ thôn Khuổi Chắn. Được sự động viên, chia sẻ của gia đình và chồng, sự dìu dắt của các chị em trong BCH Hội LHPN xã, chị Ngân đã nhận nhiệm vụ với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ thôn.
       Ban đầu, công tác Hội và phong trào phụ nữ đối với Ngân cũng còn khá bỡ ngỡ nhưng với lòng nhiệt huyết, chịu khó học hỏi những chị em đi trước, hay những lần được cử đi tập huấn chị đều cố gắng thu xếp việc nhà để tham gia đầy đủ, chăm chú lắng nghe, mạnh dạn trao đổi ý kiến những vấn đề mà mình chưa hiểu…Vì vậy, chị Ngân đã dần quen và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc vận động và tập hợp chị em phụ nữ dân tộc vào tổ chức Hội.
          Xác định công tác xây dựng chi hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, chị đã đến từng nhà chị em phụ nữ dân tộc chưa tham gia sinh hoạt tổ chức hội tuyên truyền vận động chị em vào tổ chức Hội phụ nữ; chị đã dùng tiếng nói của mình để tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và tích cực đăng ký thực hiện phong trào thi đua do Hội phát động “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chị thường xuyên đi sâu sát để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chị luôn tìm tòi, học hỏi nhằm không ngừng đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Điển hình như chị đã vận động chị em hội viên trong Chi hội tham gia mô hình như tổ “Phụ nữ dân tộc với công tác  tuyên truyền”. Để mô hình này thật sự có hiệu quả, chị còn đứng ra dạy chữ cho 04 chị em hội viên trong tổ để chị em dần làm quen với mặt chữ, biết viết và ký được tên mình, đọc được báo Phụ nữ Việt Nam, xem tin tức trên đài… phần nào giúp chị em nâng cao nhận thức để tổ chức tốt cuộc sống gia đình...
           Khi nói về chị Ngân, chị Nông Thị Hợp - hội viên trong chi hội tâm sự  "Ở chi hội  này, chị em rất quý mến em Ngân, nhà chị em nào có việc gì khó khăn thì chị Ngân đều nhiệt tình giúp đỡ, gia đình nhà tôi trước nghèo lắm khi được chị Ngân vận động tham gia công tác Hội, vận động chị em trong tổ cho mượn vốn chăn nuôi lợn, tận dụng đất trống trồng màu nên gia đình tôi hiện nay kinh tế đã phát triển hơn trước".
           Qua 2 năm là Chi hội Trưởng tổ phụ nữ, gắn bó với chị em hội viên phụ nữ, chị đã nắm bắt được tâm ý từng hội viên và trong sinh hoạt Chi hội chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên…Ngoài việc làm tốt vai trò của một cán bộ Hội phụ nữ, chị Ngân còn là một người con dâu hiếu thảo, người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình. Mặc dù hiện nay, với vai trò là Chi Hội Tổ Trưởng tổ phụ nữ, bản thân chị được hưởng khoản phụ cấp rất ít nhưng bằng chính sự nhiệt tình và tâm huyết của mình, chị Triệu Thị Ngân đã tạo được niềm tin trong hội viên, từ lúc chị là chi Hội trưởng chị đã tuyên truyền vận động được 100% hộ trong thôn có phụ nữ đều tham gia sinh hoạt Hội đã góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Đức Thông có nhiều chuyển biến tích cực. Với thành tích đó, Chị xứng đáng là gương điển hình về người cán bộ Hội dân tộc năng động, tận tâm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây