Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Vi Thị Yến - Hội viên, phụ nữ Hội viên phụ nữ Chi hội Bản Kỉnh, xã Quốc Dân, huyện Quảng Uyên - Điển hình phát triển kinh tế

       Khi mới được gia đình tách ra ở riêng vợ chồng chị còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng được sự quan tâm của các cấp ngành địa phương, nhất là Hội  phụ nữ xã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, tổ chức các buổi tập huấn, chị đã tham gia các buổi sinh hoạt và các lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi lợn thịt ngoài ra chị còn học hỏi trao đổi kinh nghiệm về kiến thức cho mình qua các kênh thông tin đại chúng, có được kiến thức về khoa học chăn nuôi, trồng trọt hai vợ chồng chị mạnh dạn vay vốn NHCSXH 30 triệu đồng đầu tư phát triển chăn nuôi gia sức, gia cầm. Trong những năm đầu cúng gặp nhiều rủi ro. Với tinh thần vượt khó, chị cùng chồng tiếp tục vay mượn anh em, tìm hiểu thêm kiến thức về thú y chăn nuôi để ứng dụng vào thực tế. Rồi cuối cùng kết quả đã thành công  việc chăn nuôi của gia đình đã có nhiều tiến triển. Mỗi năm, gia đình chị xuất bán được trên 1,5 tấn lợn thịt, hiện nay có 03 con trâu, có 8 con gà đẻ trứng, 40 con gà thịt, có 20 con vịt, trừ các khoản chi phí thu nhập trên 95 triệu đồng/năm, số tiền tuy chưa nhiều, song cũng đủ sắm trang thiết bị cho gia đình, lo cho con ăn học. Hiện nay 2 con đang học tại trường tiểu học Quốc Tuấn, hàng năm đều đạt học sinh giỏi. Ngoài chăn nuôi, gia đình chị còn trồng thêm su su, bí xanh, khoai lang,... để tạo thu nhập hàng ngày. Đến nay, gia đình chị đã đủ ăn và sắm được các đồ dùng trong nhà, xây được chuồng trại để di dời gia súc, gia cầm ra ra khỏi gầm sàn nhà ở.
        Gia đình chị Yến có được như ngày hôm nay là nhờ sự cố gắng nỗ lực của bản thân và sự đồng sức, đồng lòng của chồng con luôn ủng hộ. Đặc biệt là nhờ có sự quan tâm của chi Hội phụ nữ, của Đảng, chính quyền và các đoàn thể của xóm đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ cho gia đình chị. Hàng năm gia đình đều đạt gia đình văn hóa, luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt Hội phụ nữ tại chi hộ, tham gia đầy đủ các hoạt động xã hội do xóm tổ chức, luôn tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình thực tốt quy ước, hương ước của xóm, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
        Chị Vi Thị Yến chính là tấm gương tiêu biểu trong mọi phong trào của Hội và là một hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình cho các chị em khác học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây