Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chị Vương Thị Thành, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm Nà Xo, xã Vị Quang, huyện Thông Nông - Điển hình phát triển kinh tế

        Chị Vương Thị Thành là một người phụ nữ năng động, dám nghĩ, dám làm và là tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của chi hội Nà Xo, xã Vị Quang, huyện Thông Nông.
         Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo năm 2011, chị Thành luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên thoát nghèo, tạo điều kiện cho con ăn học. Với suy nghĩ không để cái nghèo, cái đói đeo bám mãi, bằng ý chí và nghị lực của mình, chị Thành đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng để làm vốn phát triển sản xuất. Từ nguồn vốn này, chị mua 2 con trâu sinh sản và đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi. Bên cạnh đó, gia đình chị dành thêm 3.000m2 đất để trồng cỏ voi. Năm 2015 trâu nhà chị bắt đầu sinh sản và cho thu nhập. Kinh tế gia đình chị dần khá lên, có tiền để trả bớt nợ ngân hàng và đầu tư mở rộng chăn nuôi. Hiện tại trong chuồng nhà chị Thành có 7 con trâu, cuối năm 2018 gia đình chị đã xuất bán 2 con trâu đực lãi gần 60 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi năm chị nuôi thêm gà, vịt và lợn để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây