Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Điển hình sử dụng vốn vay có hiệu quả, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình tại chi hội phụ nữ Lũng Diểu, xã Công Trừng, huyện Hòa An

       Thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Hội LHPN huyện Hòa An và nhu cầu của hội viên phụ nữ từ năm 2011 đến nay chi hội phụ nữ xóm Lũng diểu thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng CSXH bầu chị chi hội trưởng làm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn qua nhận ủy thác cuả LHPN xã. Bước đầu gặp nhiều khó khăn chưa nắm được quy trình cho vay, các chương trình cho vay nhưng qua các lần giao dịch hàng tháng và các buổi tập huấn … chi hội tích cực tuyên truyền lồng ghép các buổi sinh hoạt chi hội hiện nay có 45 hộ gia đình hội viển vay vốn số tiền là 1.104 triệu đồng chủ yếu là nuôi trâu, bò, dê sinh sản do sự chịu khó, học hỏi kinh nghiệm và sử dung vốn đúng mục đích đến nay nhiều chị đã thoát nghèo có mức sống ổn định cụ thể năm 2016 có 15 hộ hội viên nghèo đến nay còn 7 hộ nghèo giảm được 8 hộ.
        Tổ TK&VV thực hiện bình xét cho vay công khai minh bạch thực hiện đúng trình tự theo 6 công đoạn cho vay. Do làm tốt công tác tuyên truyền các thành viên vay vốn nộp lãi tháng đầy đủ, gửi tiết kiệm đạt 100%, không có nợ quá han, nợ xâm tiêu, nợ lãi… Nhờ có vốn vay ưu đãi của NHCSXH nhiều chị không những thoát nghèo mà còn hỗ trợ nhiều chị em khác có hoàn cảnh khó khăn vay tiền không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình là 70.000.000 đ, cho nuôi bò ký gửi 1 con. Qua đó thu hút nhiều chị em tự nguyện tham gia vào tổ chức Hội.
        Để hỗ trợ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn chị em trong chi hội tổ chức đi giúp nhau bằng ngày công lao động trong năm giúp được 69 công trong lúc vào vụ mùa. Qua đó thu hút nhiều chị em tự nguyện tham gia vào tổ chức Hội.
        Là chi hội chi hội luôn đi đầu phong trào vá các hoạt của Hội nhiều năm liền được Hội LHPN huyện tặng giấy khen.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây