Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Gương điển hình nuôi dạy con tốt

          Chị Phùng Thị Dính - Chi hội Xóm Lạn Trên, Đoài Khôn, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng. Gia đình chị với nghề chính chủ yếu là trồng ngô và lúa và các loại cây trồng nông nghiệp khác, hiện nay gia đình đã tập trung phát triển kinh tế bằng trồng trọt và chăn nuôi. Gia đình chị có ông bà già trên 80 tuổi và hai vợ chồng cùng 3 con gái, các cháu đều chăm ngoan và học giỏi.
          Con gái thứ nhất đi học trường Đại học luật nhưng vì sức khỏe yếu nên hiện nay xin nghỉ. Con gái thứ 2 là Hoàng Thị Hiệp, năm nay học trường Nội trú tỉnh Cao Bằng. Con gái thứ 3 là Hoàng Thị Duyên năm nay học Trường Vùng Cao Việt Bắc tại Thái Nguyên.
          Mặc dù gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng anh chị luôn động viên các con cố gắng học hành. Sự quyết tâm của các con trong học tập và rèn luyện cùng với sự động viên của cha mẹ, các con của chị luôn luôn phấn đấu không ngừng cố gắng rèn luyện học tập, năm nào các con cũng đạt được học sinh giỏi của trường và được tham gia thi học sinh giỏi môn Toán, môn Thể dục tại huyện, tại tỉnh và đạt giải. Nhiều năm liền các con của chị đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, được nhà trường tặng nhiều giấy khen. Không chỉ có nhiều thành tích trong học tập, các cháu còn rất chăm chỉ. Hằng ngày, khi còn học tại địa phương, ngoài giờ học ở trường, các cháu tranh thủ ra đồng giúp bố mẹ làm việc. Bây giờ học ở xa nhà, các cháu vẫn thường xuyên hỏi thăm động viên ông bà, bố mẹ. Dịp nghỉ hè, các cháu lại giúp bố mẹ chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Các cháu luôn là niềm tự hào của gia đình. Các chị em hội viên của xóm thường lấy gương chăm ngoan, học giỏi của 2 cháu để làm gương cho con mình noi theo.
          Là hội viên chi hội phụ nữ, chị tham gia công tác Hội và luôn ủng hộ các phong trào của hội phụ nữ phát động. Chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, luôn gương mẫu tham gia sinh hoạt và nộp các khoản ủng hộ do cấp trên phát động.      

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây