Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hỗ trợ phụ nữ khỏi nghiệp kinh doanh thành công tại xã Hồng Định huyện Quảng Uyên

       Thực hiện hướng dẫn số 03/HD-BTV, ngày 22/02/2017 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Cao Bằng về thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2017, mỗi huyện, thành  phố cần thực hiện hỗ trợ vốn vay ít nhất cho 01 lao động nữ khởi sự kinh doanh.
       Hội LHPN huyện Quảng Uyên đã khảo sát, lựa chọn hộ chị Đinh Thị Dung, hội viên phụ nữ xóm Lăng Phia, xã Hồng Định là đối tượng hỗ trợ. Tháng 4/2017 gia đình chị  Dung được hỗ trợ vốn vay 14 triệu đồng từ nguồn vốn quỹ tiết kiệm tín dụng của Hội LHPN xã quản lý do Dự án phi Chính phủ tổ chức ChildFund Việt Nam tài trợ để đầu tư chăn nuôi lợn thịt. Sau khi chị Dung được vay vốn, Hội LHPN huyện, xã đã xuống tận gia đình chị để hướng dẫn cách sử dụng vốn đúng mục đích. Chị Dung đã đầu tư sử dụng vốn có hiệu quả. Cuối tháng 10, Hội LHPN huyện, xã đã đến kiểm tra kết quả việc sử dụng và phát triển vốn vay tại gia đinh chị Dung. Sau 6 tháng được hỗ trợ vốn chị đã xuất chuồng được 02 lứa lợn thịt, mỗi lứa 18 con, với số tiền là 48.960.000đ. Trừ các khoản chi phí chị còn lãi hơn 12 triệu đồng. Hiện nay Chị đã trả được vốn vay và có tiền vốn mua thêm lợn giống để nuôi lứa tiếp theo.
        Trong một thời gian ngắn đầu tư chăn nuôi, số tiền lãi chị Dung có được tuy chưa nhiều nhưng đây chính là kết quả của việc hỗ trợ đầu tư vốn vay cho 01 phụ nữ khỏi nghiệp kinh doanh thành công của Hội LHPN các cấp. Chúng tôi tin rằng, nhiều chị em được hỗ trợ vốn vay cũng sẽ sử dụng vốn đúng mục đích và thành công như chị Dung. Qua đó sẽ ngày càng thu hút nhiều chị em mạnh dạn đầu tư kinh doanh góp phần xóa đói giảm nghèo cho địa phương và nâng cao uy tín của tổ chức Hội.

Tác giả bài viết: Mã Thị Lưu - PCT Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây