Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hoàng Thị Bình - Chi hội phụ nữ xóm Nam Phong 2, xã Hưng Đạo Thành phố - Điển hình phát triển kinh tế

        Qua nhiều năm  suy nghĩ phải làm cách nào để ổn định đời sống được lâu dài, qua tìm hiểu chị và gia đình đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng từ ruộng trồng lúa chuyển sang trồng màu, trồng cây ăn quả và tận dụng một số ruộng hạn ruộng bậc thang để trồng cây đào cảnh, một hai năm đầu lấy cây ngắn ngày nuôi cây dài ngày, mở rộng dần vườn cây ăn quả như cây thanh long, trong vòng 2 năm đầu tư cây thanh long đã có quả bán ra thị trường cho thu nhập khá cao, ngoài cây thanh long, gia đình còn mạnh dạn tận dụng diện tích ruộng khe làm ao cá hàng năm mang lại thu nhập từ các loại cho gia đình từ 100 đến 200 triệu đồng.
        Trong năm 2017 với sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư máy móc tự san gạt đất đồi để trồng cây ăn quả các loại như bưởi, cam, mít, dứa với diên tích 4 ha, qua 2 năm trồng đến nay đã bắt đầu bói quả, có thu hoạch. Những kết quả như trên, gia đình có điều kiện nâng cao mức sống cho gia đinh và tạo được việc làm ổn định cho các thành viên. Từ đó đã góp phần vào sự nghiệp phát triền kinh, xã hội và bảo vệ an ninh tổ quốc của địa phương. 
         Với sự mạnh dạn, cố gắng, nỗ lực của gia đình hàng năm gia đình được công nhận đạt hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Tác giả bài viết: Hội LHPN Thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây