Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi

        Chị Nông Thị Kiều - hội viên phụ nữ Chi hội xóm Lũng Hoóc, xã Hồng Quang, huyện Quảng Uyên, là một hội viên tiêu biểu, luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của hội phụ nữ phát động, luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng pháp luật nhà nước, luôn gương mẫu ủng hộ các cuộc vận động, của Hội, các cấp, các ngành cấp trên phát động.
         Những năm trước đây, điều kiện kinh tế gia đình chị rất khó khăn, song với tinh thần dám nghĩ, dám làm và chịu khó, hai vợ chồng chị đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đến nay gia đình chị đã có nguồn thu nhập khá hơn. Từ năm 2015 ngoài việc trồng ngô, cấy lúa, vợ chồng chị đầu tư phát triển thêm trồng chuối, trồng cỏ voi, trồng rau xanh để chăn nuôi gà và bán ra thị trường. Mỗi năm trung bình gia đình nuôi được 2-3 lứa gà thịt, mỗi lứa khoảng 800 con. Ngoài ra, nhà chị còn đào ao nuôi cá. Đến nay, tổng thu nhập bình quân cả năm của gia đình trừ các khoản chi phí thu nhập trên 110 triệu đồng từ bán rau, cá, gà thịt. Với nguồn thu nhập ổn định, đến nay, gia đình chị đã sửa được nhà, chu cấp cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng Interrnet, gia đình chị còn mạnh dạn trồng thêm cây cam và hiện nay đang phát triển khá tốt. Gia đình chị có được như ngày hôm nay là sự cố gắng nỗ lực của bản thân có tính kiên trì, bền bỉ, thức khuya, dậy sớm ... luôn nêu cao tinh thần học hỏi kinh nghiệm và nhờ có sự đồng sức, đồng lòng của chồng luôn ủng hộ.
         Là phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước bản thân chị luôn học tập và rèn luyện theo 4 phẩm chất phụ nữ Việt nam " Tự tin- tự trọng - Trung hậu - Đảm đang'' bởi vậy chị luôn phấn đấu không ngừng để ngày càng phát triển.                                                                                                                         

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây