Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


HỘI VIÊN PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI

Chị Lý Thị Tuyến là hội viên xuất sắc, làm kinh tế giỏi, nhiệt tình tham gia các hoạt động của hội, chị được hội viên tin tưởng, tín nhiệm bầu Chi hội phó.
HỘI VIÊN PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI
Nhiều năm nay các chị em hội viên phụ nữ tại các chi hội phụ nữ của phường Hợp Giang luôn được biểu dương vì có nhiều thành tích nổi bật trong các hoạt động. Các chị vừa là người giữ lửa trong gia đình lại vừa là người phụ nữ làm kinh tế giỏi.
Cụ thể tại chi hội phụ nữ tổ 7 phường Hợp Giang có chị Lý Thị Tuyến là hội viên xuất sắc. Chị luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động và phong trào của hội, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 chị được hội viên tin tưởng, tín nhiệm bầu vào BCH Chi hội và đảm nhiệm vị trí Chi hội phó. Không chấp nhận cuộc sống ở nhà nội chợ, chị đã mạnh dạn bàn bạc cùng chồng mua máy giặt và các thiết bị máy móc mở cửa hàng giặt là. Lúc đầu mở cửa hàng chị một tay tự lo việc thu chăn, quần áo, tự giặt và trả khách. Đến nay được 05 năm chị đã mở rộng cửa hàng và thuê 02 nhân viên phụ việc; cửa hàng của chị đã tạo mối liên kết với các nhà xe, các trường học, các hộ gia đình trên địa bàn để thu gom chăn, quần áo... và tạo được sự tin tưởng. Gia đình chị đã tạo công ăn việc làm cho 03 người với mức lương bình quân thu nhập mỗi tháng trên 5 triệu đồng/người. Mỗi năm cửa hàng của gia đình chị thu nhập được trên 500 triệu đồng. Ngoài việc làm kinh tế giỏi chị còn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của tổ dân phố, các phong trào của hội phụ nữ Phường, luôn sát sao, bám nắm sự chỉ đạo của Hội cấp trên tuyên truyền, vận động chị em hội viên trong các phong trào, hoạt động của Hội.
Trong công tác từ thiện chị luôn tích cực trong việc vận động các chị em hội viên, phụ nữ và nhân dân cùng tham gia; Chị nhiệt tình, chủ động và phối hợp thực hiện tốt việc vận động các loại quỹ, giúp đỡ hộ nghèo, xây dựng tổ tiết kiệm phụ nữ… nên được nhiều người tin tưởng, mến phục; chị đã cùng các chị em phụ nữ tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu khuyết tật tại trung tâm khuyết tật của Tỉnh, tổ chức nấu và phát cháo tình thương, ủng hộ quần áo cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Đa khoa Tỉnh; vận động các chị em hội viên phụ nữ cùng BCH Chi hội tiếp tục thực hiện mô hình "Một việc làm hai ý nghĩa" thu gom, phân loại rác thải, phế liệu tại mỗi gia đình hàng ngày đã thu được số tiền 675 nghìn đồng/năm, đã tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh con của hội viên có thành tích cao trong học tập…
Với sự nỗ lực, cần cù, chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp tích cực của chị với những phong trào tại địa phương, chị luôn xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây