Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con ngoan, thành đạt

       Chị Lý Thị Hiếu - hội viên phụ nữ sinh hoạt tại chi hội phụ nữ xóm Nà Vường I, xã Độc Lập, huyện Quảng Uyên. Nhiệm kỳ trước, chị là Ủy viên BCH Hội LHPN xã Độc Lập, đến năm 2016, chị về địa phương làm trưởng Ban Mặt trận khu dân xóm Nà Vường 1.
        Sinh năm 1973, chồng chị chết sớm, một mình chị nuôi 2 đứa con nhỏ ăn học. Thời gian đầu, khi chồng vừa qua đời, bản thân chị và các con gặp nhiều khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất. Song nhìn vào 02 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn, và được sự động viên từ hai bên gia đình, chị đã cố gắng vượt qua. Một thân, một mình nhưng chị cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm kiến thức chăn nuôi, trồng trọt để tăng gia phát triển sản xuất tại gia đình. Với diện tích đất nông nghiệp, đất vườn sẵn có của gia đình, chị đã trồng ngô, lúa, các loại rau để chăn nuôi trâu, lợn và gà vịt,... Ban đầu chỉ là 01 con trâu mẹ sinh sản và 2 con lợn thịt, vài con gà, nhưng nhờ bàn tay chăm sóc khéo léo của chị, đến nay nhà chị đã có 8 con lợn sắp xuất bán. Từ 01 con trâu nái, sau vài năm, nhà chị hiện đã có 4 con trâu. Riêng gà và vịt, chị nuôi gối đàn, mỗi lứa chị xuất bán từ 20 đến 35 con. Với kinh nghiệm học hỏi được, cộng với sự chịu khó của chị, mỗi năm sau khi trừ chi phí, chị thu nhập khoảng 70 đến 80 triệu đồng, đủ cho chị trang trải gia đình. Chị cũng đã xây được cái nhà 3 tầng khang trang, trị giá khoảng trên 500 triệu đồng và mua sắm đồ dùng gia đình có giá trị khác. 
         Hai con trai của chị nhờ có sự động viên, dạy dỗ, chăm sóc của mẹ cùng với sự cố gắng, nỗ lực học tập của các cháu, đến giờ các cháu đều đã trưởng thành và đều đang công tác trong ngành công an. Các con chính là niềm tự hào và là động lực giúp cho chị ngày càng cố gắng hơn.
         Với những kết quả và thành tích đã đạt được, bản thân chị luôn được các chị em trong chi hội học tập và noi theo. Mỗi năm, chi hội đều bình chọn chị đạt danh hiệu hội viên xuất sắc.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Quảng Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây