Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội viên phụ nữ xã Khâm Thành tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế gắn với xây dựng Nông thôn

Chị Đào Thị Hiếu HV PN xóm Bản Mới, điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình
       Trong những năm gần đây, phong trào thi đua phát triển kinh tế được Hội phụ nữ xã Khâm Thành huyên Trùng Khánh  tích cực triển khai, thực hiện. Đặc biệt từ khi phát động Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động: “Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, được Hội đẩy mạnh và triển khai sâu rộng tới cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn xã, thông qua nhiều hình thức khác nhau, chị em đã đoàn kết, hỗ trợ giúp nhau làm giàu chính đáng.
       Để thực hiện Phong trào có hiệu quả, Hội phụ nữ xã đã triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Hội cấp trên. Phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền nông thôn mới, tuyên truyền 8 tiêu chí của cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, tuyên truyền các văn bản pháp luật như luật bình đẳng giới, bạo lực gia đình, luật tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… Đến cuối năm 2020 đã có 730 người nghe. Thực hiện theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tuyên truyền được 07 cuộc với 327 chị em tham gia. Duy trì mô hình tiết kiệm “Làm Theo Bác ” tại Ban Chấp hành Hội phụ nữ xã với 13 chị tham gia, nhân rộng  mô hình “ thu gom phân rơi vãi” tại chi hội xóm Nậm Sum với 41 hội viên tham gia; các mô hình phát triển kinh tế. Qua đó đã phát hiện, biểu dương và giới thiệu được 70 gương điển hình là cá nhân phụ nữ tiêu biểu .
       Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ xã phối hợp với Y tế tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em được 5 cuộc 258 lượt người nghe, vận động các bà mẹ đưa con đến trạm y tế xã tiêm chủng, uống Vitamin A đầy đủ.
        Phối hợp vận động, tuyên truyền, hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác  phòng chống dịch covid - 19:  Tuyên truyền  được 9 cuộc 705 lượt người nghe,  phối hợp cấp phát khẩu trang y tế cho nhân dân trong xã trên 150 cái. Thường  xuyên tuyên truyền cho hội viên và nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19. Tặng nước rửa tay khô cho các cháu trường Tiểu học, Mầm non trong địa bàn xã, với tổng số tiền là 1.400.000đ.
       Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái lá lành đùm lá rách, Hội Liên hiệp phụ nữ xã ủng hộ đồng bào Miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, với số tiền là 1.200.000đ
        Ngoài ra, Hội phụ nữ xã thường xuyên làm tốt công tác hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa:  Động viên tiến đưa tân binh lên đường nhập ngũ với 07 xuất quà trị giá 700.000đ. Nhân dịp tết Nguyên đán tổ chức thăm, chúc tết tổ công tác Biên phòng Nậm Thúm, và Đồn Biên phòng số tiền trị giá 1.000.000đ. Tặng quà cho 01 hội viên phụ nữ nghèo và 05 xuất quà cho học sinh nghèo học giỏi trị giá 1.300.000đ. Nhân ngày  27/7 tổ chức thăm tặng quà cho gia đình chính sách trị giá 200.000đ, phối hợp với Đồn biên phòng, đoàn thanh niên thường xuyên quét dọn, vệ sinh bia tưởng niệm của xã.
          Trong thời gian tới, để phong trào thực sự đạt hiệu quả cao, Ban Chấp hành Hội LHPN xã tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời công tác tuyên truyền, vận động các chi Hội thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế  gia đình./.

Tác giả bài viết: Hứa Thị Thoa - Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây