Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội viên tiêu biểu, mạnh dạn đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình

       Được sự quan tâm của tổ chức Hội và nguồn vốn vay từ Ngân hàng, chị Loan Chị Hứa Thị Loan sinh ra và lớn lên tại xóm Yên Luật 1, thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng. Chị đã quyết tâm thay đổi tập quán canh tác cũ, đầu tư phát triển thêm chăn nuôi, từng bước vươn lên thoát nghèođã đầu tư mở rộng chuồng trại chăn nuôi lợn, gà, vịt thương phẩm, gà, vịt đẻ trứng và đầu tư thêm máy xay xát, trồng rau xanh phục vụ cho nhu cầu của bà con trong xóm làng...
       Từ những khoản thu nhập đó năm 2013 gia đình chị đã xây được một ngôi nhà 2 tầng khang trang. Không chỉ lo làm giàu cho gia đình mà chị còn giúp đỡ cho chị em hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn lấy con giống về chăn nuôi trước để giúp họ vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra chị còn phổ biến kiến thức, khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình cho nhiều người trong xóm, xã... Trừ các khoản chi phí, hàng năm gia đình chị thu nhập hơn 200 triệu đồng trở lên.
       Bên cạnh việc làm kinh tế giỏi, chị còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động của Hội, của địa phương, ủng hộ đầy đủ các loại quỹ, nhất là ủng hộ xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Nhiều năm liền gia đình chị được các cấp trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa, được Trung ương, Tỉnh tặng Bằng khen hộ gia đình làm kinh tế giỏi./.

Tác giả bài viết: Lê Thị Chang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây