Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Lê Thị Xuân - Hội viên phụ nữ chi hội xóm Đoàn Kết, xã Hoàng Tung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng – Hội viên làm kinh tế giỏi

        Chị Lê Thị Xuân thuộc hội viên phụ nữ chi hội xóm Đoàn Kết, xã Hoàng Tung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, Chị Xuất thân từ gia đình thuần nông, chị xác định: để ổn định cuộc sống cần dựa vào thế mạnh là sản xuất nông nghiệp.  Gia đình chị phát triển kinh tế gia đình bằng việc chăn nuôi gia súc gia cầm, cây ăn qủa, rau màu., Ban đầu chị nuôi nhỏ lẻ phục vụ cho gia đình và một số hộ gia đình trong xóm, sau này có kinh nghiệm chị đã nhân rộng  việc chăn nuôi và trồng nhiều  các loại cây ăn quả, rau màu như: Ổi, Bưởi, Thanh long, Chanh, rau ngót  hang năm thu nhập trên 100 Triệu đồng , hiện nay chị còn trồng thêm cây hoa đào  để bán và dịp tết mới đầu  do chưa biết cách chăm sóc nên có nhiều cây bị chết  chậm lớn với tinh thần vượn lên không chịu khuất phục trước khó khăn, nhận thấy nguyên nhân những thất bại ban đầu là do bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về trồng cây hoa đào, chị đã  quyết tâm học hỏi, từ sách báo và học tập kinh nghiệm với những người đã làm lâu năm, dần dần chị biết cách chăn sóc cho cây  và cây cho hoa vào dịp tết  Nguyên Đán. Vì vậy có sản phẩm để bán phục vụ cho các gia đình chơi hoa đào vào dịp tết.

         Trong năm 2019 chị đã mạnh dạn trồng 300 cây đào với kinh  nghiệm  của bản thân chị đã biết cách chăm sóc và đã cho kết quả tốt mang lại kinh tế cao cho gia đình, tết Nguyên Đán Canh Tý  chị đã thu nhập 110.000.000đ từ việc trồng hoa đào bán vào dịp  Không dừng lại ở đó chị đã thuê thêm đất để trồng hoa với sô lương lớn hơn. Hiện nay chị đã trồng 400 cây hoa đào để phục phụ cho tết nguyên Đán năm sau. Mặc dù hiện nay có nhiều gia đình cũng đang phát triển kinh tế  bằng việc trồng hoa đào, chị vẫn mạnh dạn chao đổi  kiến thức , kinh nghiệm của mình giúp đỡ các gia đình khác có nhu cầu trồng hoa đào như gia đình chị,, chị luôn là một hội viên phụ nữ tiêu biểu của chi hội.

         Trong cuộc sống thường ngày, chị sống hòa nhã, vui vẻ với chị em, luôn tạo điều kiện tốt nhất giúp chị em như cho chị em vay tiền để phát triển kinh tế gia đình. Với các hoạt động của Hội phụ nữ chị luôn nhiệt tình tham gia đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các chị em tại Chi hội.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây