Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Nông Thị Thúy – HV Chi hội phụ nữ xóm Má Chang, xã Đại Tiến, huyện Hòa An: Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

        Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động đã tạo bước đột phá trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình. Cuộc vận động đã góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Đồng thời thu hút đông đảo hội viên phụ nữ  tham gia, điển hình là chị Nông Thị Thúy, hội viên  Chi hội phụ nữ xóm Má Chang.
        Chị Nông Thị Thúy, sinh năm 1976 chị lập gia đình và sinh được 2 người con. Từ những ngày đầu gian khó, chị cùng chồng chăm chỉ lao động. Đến nay kinh tế gia đình đã khá giả, các con đều ngoan học giỏi người con đầu đang học tại trường vùng cao Việt Bắc, con út đang học tại trường THCS.
        Là người vợ, người mẹ, chị hiểu rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái. Chính vì vậy chị luôn tận tụy cùng chồng phát triển kinh tế, chăm sóc, giáo dục các con. Bên cạnh đó, chị tích cực tham gia phong trào xã hội tại địa phương. Năm 2006 chị được phân công nhiệm vụ của làm Ytế thôn bản, dân số KHHGĐ, với chứng chỉ sơ cấp ytế thôn bản là điều kiện thuận lợi cho chị thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Tính tình hiền lành, chịu khó, tích cực trong các phong trào nên năm 2016 chị được chị em trong xóm tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ văn nghệ của xóm.
          Năm 2018, chị cùng chính quyền, đoàn thể xóm vận động nhân dân thu các loại quỹ Hội phụ nữ, quỹ xóm đạt 100%; Chị thường xuyên phối  hợp vận động chị em trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Với vai trò là cán bộ Dân số, Ytế thôn bản xóm, chị thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình, trách nhiệm của phụ nữ, nam giới và các thành viên gia đình trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; phổ biến và vận động chị em cùng các thành viên gia đình thực hiện pháp luật về hôn nhân gia đình; tránh bạo lực gia đình; giữ gìn, phát huy các phẩm chất tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
        Từ những đóng góp cho công tác hội, chị Nông Thị Thúy là 1 cán bộ, hội viên nhiệt tình, tâm huyết với công tác, đặc biệt là trong triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch. Chị đã tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình và góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây