Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Phùng Thị Họp - Hội viên phụ nữ xóm Thua Tổng, xã Trưng Vương, huyện Hòa An - Tiêu biểu trong các hoạt động phong trào Hội

      Chị Họp là hội viên phụ nữ xóm Thua Tổng chị luôn tham gia sinh hoạt đầy đủ và nhiệt tình trong tất cả các phong trào phụ nữ do hội phát động. Chị là một trong những hội viên tiêu biểu của chi hội luôn gương mẫu và đi đầu trong các hoạt động phong trào của hội. Chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, hằng năm chị đều đăng ký và thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, Phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập”, “ Lao động sáng tạo”, “ Xây dựng gia đình hạnh phúc”  đều đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc hằng năm.
Mặc dù là phụ nữ đơn thân chồng mất sớm con lớn đang đi nghĩa vụ quân sự con nhỏ đang hoc lớp 6, môt mình chị hàng năm canh tác gần 5.000m2 đất trồng lúa, ngô, dong giềng.Trong chuồng luôn duy trì nuôi 4 con lợn nái và 01 con trâu thịt. ngoài ra chị còn nấu rượu tận dụng bã rượu để chăn nuôi, trừ chi phí mỗi năm thu lãi khoảng 80 triệu đồng.Biết cách chi tiêu hợp lý, tiết kiệm chị đã xây được ngôi nhà 2 tầng khang trang. 
      Ngoài ra chị còn tham gia đóng hội phí và các khoản ủng hộ đầy đủ, vận động các chị em tham gia mô hình quỹ hỗ trợ phát triển sản xuất tại chi hội, động các chị em khác cùng nhau cố gắng làm tốt các phong trào của hội, chia sẻ kinh nghiệm nuôi  dạy con , cách giữ gìn gia đình hạnh phúc cho các chị em trong chi hội.
       Không chỉ nhiệt tình với công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị còn là một người phụ nữ biết tổ chức tốt cuộc sống gia đình xắp xếp thời gian hợp lý, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.
      Với những cố gắng đó chị thực sự là một tấm gương tiêu biểu trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương xứng đáng để các chị em học theo.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây