Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Tập thể chi hội Bản Pan, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm – Điển hình trong thực hiện mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm

       Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, chi hội xây dựng thực hiện mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm với 30/30 thành viên tham gia. Mô hình vừa thực hành tiết kiệm theo gương Bác, vừa để tiết kiệm tiền chi tiêu hàng. Các thành viên trong chi hội đã bàn bạc thống nhất trích tiền quỹ của chi hội mua lợn nhựa cho các thành viên trong mô hình để thực hành tiết kiệm.
       Hình thức thực hiện của mô hình được chị em đưa ra mỗi hội viên tiết kiệm ít nhất 5000 đồng/ngày bỏ vào lợn nhựa, tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh của hội viên để bỏ vào lợn nhằm tích tiểu thành đại, đến cuối năm cùng nhau mổ lợn. Hành động này rất ý nghĩa từ những đồng tiền tiết kiệm nhỏ bé của mình các hội viên sau một năm tích góp lại sẽ được số tiền lớn và tiền tiết kiệm được sử dụng để làm nhà tiêu hợp vệ sinh cho gia đình.  Nếu hội viên nào chưa đủ tiền làm nhà vệ sinh thì cuối năm gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, năm sau tiếp tục nuôi lợn để góp đủ tiền làm nhà vệ sinh.
      Đây là việc làm thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tạo cho hội viên thói quen tiết kiệm hằng ngày, không những thế còn giúp chị em có một khoản tiền để làm nhà tiêu hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Bảo Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây