Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi hội Bản Bó xã Thái Học huyện Bảo Lâm với các mô hình học tập theo gương Bác

Chị em đang quyên góp gạo vào "Hũ gạo tình thương" của chi hội
       Được sự quan tâm chỉ đạo của Hội LHPN huyện, trong những năm qua Hội LHPN xã Thái Học huyện Bảo Lâm xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  là việc làm thường xuyên, thu hút đông đảo chị em phụ nữ toàn xã tham gia với nhiều cách “làm theo” sáng tạo và đạt hiệu quả cao. Trong đó điển hình là chi hội phụ nữ xóm Bản Bó - xã Thái Học. Chi hội có 53 hội viên tham gia sinh hoạt. Năm 2016,  chi hội xây dựng mô hình "Hũ gạo tình thương". Mô hình đã được chị em nhiệt tình hưởng ứng và thu được 186 kg gạo giúp cho 03 hộ nghèo thiếu ăn trong chi hội.
       Mặt khác, chi hội còn vận động hội viên gây quỹ bằng hình thức làm thuê như: Trồng và thu hoạch ngô, ươm giống cây … số tiền gây quỹ được chị em thống nhất thực hiện mô hình “Cho thuê bát đĩa” để phục vụ bà con nhân dân trong xóm, đặc biệt cho chị em thành viên trong mô hình mượn với mức tiền thuê thấp. Hiện nay, số tiền quỹ của chi hội có 15.500.000đ, được sử dụng với mục đích thăm ốm đau, tổ chức tọa đàm dịp 8/3, 20/10 và chi cho khen thưởng.
       Ngoài 02 mô hình trên, do xóm không có hội hiếu để giúp đỡ nhau trong đám tang nên chi hội đã họp và thống nhất thành lập mô hình về "Giúp nhau trong việc hiếu" bằng các hình thức như: Ngày công giúp đỡ đám tang, giúp gạo, củi…Trong 2 năm qua đã giúp được 9 gia đình hội viên có đám tang được 450 vác củi,158 kg gạo, giúp bằng tiền mặt được 2.300.000đ.
Các mô hình đang triển khai tại chi hội Bản Bó luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và sự tham gia nhiệt tình của hội viên trong chi hội. Mô hình thật sự mang lại hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Bảo Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây