Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chi Hội Nà Pù xã Tân Việt huyện Bảo Lâm thực hiện Mô hình làm theo Bác với hình thức “Ống tre tiết kiệm”

       Hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác, trong những năm qua Hội LHPN huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Hội LHPN cơ sở đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm. Qua đó nhiều hoạt động, nhiều hình thức  tiết kiệm thực hiện Mô hình “làm theo” đã có hiệu quả thiết thực, mang lại niềm vui cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình là chi Hội Nà Pù xã Tân Việt, huyện Bảo Lâm với Mô hình “Ống tre tiết kiệm”.
       Chi Hội Nà Pù có 86 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 61 hội viên thuộc hộ nghèo. Năm 2014, chi hội lựa chọn hình thức “Ống tre tiết kiệm” để triển khai thực hiện Mô hình, năm đầu chỉ thu hút được 35 thành viên tham gia. Qua quá trình triển khai cho thấy hình thức này thực sự phù hợp với địa phương và đem lại hiệu quả thiết thực, đến nay đã thu hút được 100% hội viên của chi hội cùng tham gia.
       Hình thức thực hiện của mô hình được tập thể hội viên trong chi hội bàn bạc, thống nhất và thông qua. Mỗi hội viên tiết kiệm từ 5000 đến 10.000 đồng/tháng, tùy điều kiện kinh tế của từng người. Hàng tháng đến buổi sinh hoạt, các thành viên đều mang theo tiền để bỏ vào “Ống tre tiết kiệm”. Số tiền tiết kiệm đã được chi hội mua một con Bò cho hội viên nuôi. Đến nay đã luân chuyển cho 02 gia đình hội viên nuôi, ưu tiên gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu trâu bò phục vụ sản xuất. Hình thức thực hiện này vẫn được duy trì hàng tháng. Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2017, chi Hội đã tiết kiệm được 5.700.000 đồng. Hiện nay sốtiền tiết kiệm của chi Hội có 25 triệu đồng. Dự kiến chi Hội sử dụng số tiền này cho hội viên vay vốn luân chuyển để phát triển kinh tế gia đình trong thời gian tới.
       Hình thức “Ống tre tiết kiệm” làm theo Bác là mô hình điểm của xã Tân Việt. Mô hình thu hút được đông đảo hội viên tham gia, làm thay đổi nhận thức và hành động của hội viên trong chi Hội về thực hành tiết kiệm “làm theo Bác”. Đây là hình thức dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao, giúp hội viên phụ nữ nghèo có thêm cơ hội thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, rất phù hợp để nhân rộng.

Tác giả bài viết: Lâm Thị Thúy Kiều - Hội LHPN huyện Bảo Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây