Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN tỉnh tham gia Ngày phụ nữ sáng tạo năm 2017

Hội LHPN tỉnh tham gia Ngày phụ nữ sáng tạo năm 2017
       Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-ĐCT ngày 20/3/2017 của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về Tổ chức ngày phụ nữ sáng tạo; Hướng dẫn số 03/HD-ĐCT ngày 14/4/2017 của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về hướng dẫn tiêu chí lựa chọn sản phẩm, ý tưởng sáng tạo tham gia Ngày Phụ nữ Sáng tạo với chủ đề "Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu" do Hội LHPN Việt Nam tổ chức năm 2017.
       Hội LHPN tỉnh đã triển khai đến các cấp Hội và các ngành liên quan trong tỉnh, sau khi triển khai, Hội LHPN tỉnh đã nhận được 08 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo dự thi thuộc các lĩnh vực Giáo dục & Đào tạo, Khoa học, Công nghệ và một số lĩnh vực khác... Hội LHPN tỉnh đã thẩm định lựa chọn 02 sản phẩm và 02 ý tưởng để tham gia Ngày Phụ nữ Sáng tạo do Trung ương Hội tổ chức.
Ngày 16, 17/10/2017, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Ngày Phụ nữ Sáng tạo tại Hà Nội, có 22 tác giả được nhận bằng khen, 03 ý tưởng xuất sắc nhất được hỗ trợ kinh phí để tổ chức thực hiện. Trong đó, sản phẩm "Cải tiến máy phát điện mi ni và bóng đèn led nhằm đảm bảo nguồn điện cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trong những ngày hạn hán" của tác giả Nguyễn Thủy Chung, Giáo viên Trường Trung học cơ sở Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng được vinh danh và được tặng bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Khoa hoạc và công nghệ.
chup voi pho thu tuong

       Đây là hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, góp phần tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với Biến đổi khí hậu và Luật phòng, chống thiên tai, phát triển kinh tế xã hội và giảm nghèo bền vững. Tác phẩm sáng tạo của chị Nguyễn Thủy Chung được vinh danh đã góp phần thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong thực hiện các hoạt động nhằm giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Ban HTPNPTKT Hội LHPN tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây