Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cao Bằng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Trong 05 năm qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Các hội viên Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Cao Bằng luôn chú ý phát huy vai trò trong phát triển kinh tế và giữ gìn hạnh phúc gia đình
Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tập trung đẩy mạnh. Từ năm 2012 - 2014 có 33.345 hộ đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động; vận động 30/30 gia đình Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã, 217/435 gia đình các Chi hội trưởng (đạt 73,3%) và 356/435 hộ gia đình các tổ trưởng (đạt 82%) di dời gia súc ra khỏi gầm sàn; hằng năm có trên 80% hội viên phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn của Phong trào thi đua. Các mô hình thực hiện phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình tiếp tục được duy trì; đến nay, toàn tỉnh có gần 20 hình thức thực hiện mô hình “Tiết kiệm”, “Làm theo Bác” với 719 chi hội, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ tham gia; các cấp Hội đã tổ chức giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo gặp khó khăn trên 6,8 tỷ đồng, 1.505.375kg lương thực, thực phẩm, hỗ trợ 336.821 công lao động, 1.977.633 mđất canh tác, vay tiền không tính lãi gần 3,6 tỷ đồng.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được các cấp Hội tham gia tích cực. Trong 05 năm, đã tổ chức tặng quà và tiễn các tân binh trị giá gần 300 triệu đồng, tặng quà cho các Đồn biên phòng với trị giá trên 1,42 tỷ đồng; duy trì tốt các Tổ phụ nữ tự quản tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới và các Tổ phụ nữ nòng cốt chống truyền đạo trái pháp luật; tổ chức tuyên truyền, vận động phụ nữ không di cư tự do được 5.729 cuộc/188.405 lượt người tham dự.

 Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động nhân đạo thường xuyên được triển khai thực hiện với những việc làm thiết thực: Các cấp Hội đã vận động được 3,326 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được 168 nhà cho các hộ nghèo, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng 01 công trình Nhà bán trú dân nuôi tại Thị trấn Pác Mjầu, huyện Bảo Lâm trị giá 525 triệu đồng.

Công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; rèn luyện các phẩm chất đạo đức, phẩm chất của Người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang" được chú trọng; các cấp Hội đã tổ chức được 12.058 cuộc tuyên truyền với 357.923 lượt người tham gia. Công tác phát triển, bồi dưỡng hội viên, nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức hội được quan tâm thực hiện. Đến nay, toàn tỉnh có 2.574 chi hội, 79.726 hội viên phụ nữ; 100% xã, phường, thị trấn xây dựng được lực lượng hội viên nòng cốt; tổ chức được 57 lớp dạy nghề cho 1.797 học viên; tư vấn, giới thiệu việc làm 2.205 hội viên; tuyên truyền cho 5.722 lượt người; thành lập “Quỹ chung sức giảm nghèo” với tổng nguồn vốn 4,65 tỷ đồng. Tỷ lệ nữ tham gia đại biểu Quốc hội đạt 33,33%, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đạt 18,2%, tham gia cấp ủy đạt 17,5%; kết nạp Đảng được 2.452 hội viên, đạt 61,2%. Trong 5 năm qua, có 2.402 lượt tập thể và 2.267 lượt cá nhân hội viên phụ nữ được các cấp khen thưởng thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện phong trào thi đua yêu nước vẫn còn một số hạn chế: một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; kinh phí dành cho công tác thi đua khen thưởng còn hạn hẹp; trình độ, năng lực của một số cán bộ Hội còn hạn chế; việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua chưa được thường xuyên, liên tục…

Nhằm khắc phục những tồn tại hiện thời và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, trong thời gian tới các cấp Hội cần chú trọng tổ chức theo dõi, đánh giá phong trào và xây dựng, nhân rộng mô hình, biểu dương khen thưởng kịp thời các gương điển hình tiên tiến, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực. Cụ thể hóa phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chương trình mục tiêu quốc gia “xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây