Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Sáng 9/3, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII bước vào ngày làm việc đầu tiên

Sáng nay, 9-3, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Thủ đô Hà Nội), Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, diễn ra phiên trù bị.
Quang cảnh phiên trù bị
       Dự Đại hội có 1.000 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực, vùng miền, dân tộc, tôn giáo của cả nước.
       Với chủ đề "Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước", Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 5 năm qua, từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.
       Đại hội lần này có một số điểm mới như: Trong quá trình chuẩn bị, dự thảo Báo cáo chính trị được thảo luận, lấy ý kiến từ đại hội cấp huyện, sớm hơn một cấp so với các nhiệm kỳ trước. Các vấn đề, giải pháp mới đều có các nghiên cứu, chuyên đề triển khai trước khi xây dựng dự thảo văn kiện, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp cho 5 năm tới.
       Cùng với đó là tổ chức 5 trung tâm thảo luận song song nhằm tạo điều kiện cho các đại biểu được trao đổi, tham luận theo các chủ đề, đồng thời có nhiều thời gian để bàn luận về những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả phương hướng hoạt động trong 5 năm tới; các hoạt động bên lề hưởng ứng các phong trào lớn của đất nước...
       Về phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027, lần đầu tiên Đại hội xác định 5 quan điểm phát triển, có tính định hướng trong xây dựng toàn bộ phương hướng nhiệm kỳ mới và nhiều năm tiếp theo.
       Đại hội cũng sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XIII.
       Phiên khai mạc Đại hội được tổ chức vào sáng 10-3 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Phiên bế mạc diễn ra vào sáng 11-3.
       Ngoài các hoạt động chính, Ban tổ chức sẽ triển khai nhiều hoạt động khác, gồm: Triển lãm “Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - viết tiếp những ước mơ”; phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; phát động Tết trồng cây chào mừng thành công Đại hội với mục tiêu cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước trồng 130.000 cây xanh... 

Tác giả bài viết: Báo Hà Nội mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây