Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN huyện Phục Hòa ủng hộ thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

Các Cá nhân, Đơn vị, Doanh nghiệp ủng hộ Chương trình
        Ngày 4/10, Hội LHPN huyện Phục Hòa phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng tổ chức phát động ủng hộ     Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 - 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lâm - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cao Bằng; đ/c Nông Hải Lưu - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí lãnh đạo đại diện UBND, UBMTTQ, một số cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng và lãnh đạo UBND, Hội LHPN các xã/thị trấn biên giới.
          Tại lễ phát động, các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm trên địa bàn huyện đã quyên góp ủng hộ được số tiền 68.000.000đ (sáu mươi tám triệu đồng). Từ số tiền quyên góp trên, Đồn Biên phòng CKQT Tà Lùng phối hợp với Hội LHPN tiến hành rà soát, lựa chọn các hộ phụ nữ nghèo tại các xã, thị trấn biên giới để hỗ trợ cho vay vốn phát triển kinh tế với mức tiền cho vay hỗ trợ là 10 triệu đồng/1 hộ. Tại xã Triệu Ẩu - là xã được tỉnh giao cho Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tà Lùng phối hợp với Hội LHPN huyện đỡ đầu sẽ hỗ trợ 3 hộ và hỗ trợ 2 hộ di dời ra súc ra khỏi gầm sàn nhà ở mỗi hộ 2.000.000đ. Ngoài ra để tiếp tục nhân rộng Chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ đội Biên phòng, một phần kinh phí sẽ được trích để triển khai mô hình “Cùng em vượt khó”, bằng việc tổ chức trao tặng các xuất quà, học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Triệu Ẩu tạo điều kiện cho các em có điều kiện học tập được tốt hơn.
           Đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân Việt Nam, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của toàn xã hội, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cùng các cấp Hội phụ nữ, bộ đội biên phòng cả nước chung tay hướng về các xã biên giới khó khăn, vùng dân tộc thiếu số; tạo cơ hội cho phụ nữ các dân tộc địa bàn khó khăn, biên giới nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, cùng với bộ đội Biên phòng  bảo vệ vững chắc khu vực biên giới của tổ quốc và hỗ trợ học sinh nghèo biên giới được đến trường.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Phục Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây