Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn với hành trình sẻ chia cùng đồng bào nghèo biên giới tỉnh Cao Bằng

Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn với  hành trình sẻ chia cùng đồng bào nghèo  biên giới tỉnh Cao Bằng
       Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, từ ngày 22 đến ngày 23/11/2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Kạn và Hội LHPN xã Cần Nông - Đồn Biên Phòng Cần Yên vừa phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho 5 gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách tại xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.
       Đây là một xã vùng cao biên giới, theo thống kê xã Cần Nông có tới hơn 65% số hộ đói nghèo, đời sống của bà con còn nhiều vất vả, khó khăn, tỷ lệ dân trí thấp, nhất là phụ nữ càng chịu nhiều thiệt thòi hơn. Trong thời gian công tác tại tỉnh Cao Bằng, đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm thực hiện có hiệu quả công tác Hội với các chị em phụ nữ xã Cần Nông, đặc biệt là giới thiệu về Mô hình “Đồng nghiên cứu” nhằm nâng cao năng lực và tiếng nói cho phụ nữ dân tộc thiểu số. Đến nay, sau 3 năm triển khai tại Bắc Kạn, dự án đã thành lập được 21 nhóm đồng nghiên cứu về rất nhiều chủ đề thiết thực của cuộc sống. Từ thành công này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức CARE quốc tế nhân rộng mô hình tại tỉnh Trà Vinh và sẽ tiếp tục triển khai tại nhiều khu vực khác.
       Các chương trình đã phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, đồng thời, thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn với những khó khăn, gian khổ của đồng bào các xã biên giới. Có thể khẳng định, chuyến đi đã thành công tốt đẹp, không chỉ bởi số lượng quà tặng đồng bào mà quan trọng hơn, chị em Đoàn công tác đã chuyển tải được sự sẻ chia, sự yêu thương vô bờ bến của phụ nữ tỉnh Bắc Kạn đến với phụ nữ và trẻ em các xã biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Cao Bằng

Tác giả bài viết: Lê Điệp - Ban LPCS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây