Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN huyện Hòa An ra mắt các mô hình Tổ truyền thông công đồng

Hội LHPN huyện Hòa An ra mắt các mô hình Tổ truyền thông công đồng
       Tổ truyền thông cộng đồng được thành lập tại các xóm đặc biệt khó khăn trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, có nhiệm vụ vận động người dân tại cộng đồng “thay đổi nếp nghĩ, cách làm”, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề  xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em.
       Từ đầu năm đến ngày 13/ 7/2023 Hội LHPN huyện đã tổ chức ra mắt 32 Tổ truyền thông cộng đồng tại các xóm triển khai dự án 8. Tại Lễ ra mắt, UBND các xã công bố Quyết định thành lập và trao quyết định cho các thành viên của tổ truyền thông. Đại diện ban điều hành tổ nhận nhiệm vụ và thông qua quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng xóm. Tại buổi ra mắt Hội LHPN huyện tập huấn kỹ năng truyền thông cho các thành viên tổ truyền thông; truyền thông mẫu về nét đẹp văn hóa gia đình Việt Nam cho người dân.
       Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cùng những thông tin kiến thức được trao đổi tại buổi truyền thông cùng với những kinh nghiệm từ thực tế, các thành viên tổ truyền thông cộng đồng và mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân tham dự buổi truyền thông và biết được được các kỹ năng truyền thông sẽ làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng “thay đổi nếp nghĩ, cách làm”, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong cộng đồng./.


 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây