Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Chùm tin hoạt động nổi bật trong tháng 8 của Hội LHPN huyện Hà Quảng

Tập huấn phần mềm quản lý hội viên cho Chủ tịch PN các xã, thị trấn
Tập huấn phần mềm quản lý hội viên
       Ngày 27/8/2021, Hội LHPN huyện Hà Quảng đã tổ chức tập huấn phần mềm quản lý hội viên cho chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại buổi tập huấn các đồng chí cán bộ Hội đã được hướng dẫn, trao đổi cách cập nhật danh sách hội viên. Bước đầu các chị còn gặp nhiều khó khăn song đây sẽ là bước đột phá của Hội phụ nữ cơ sở khi ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hội viên trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần nâng cao công tác tổ chức, hoạt động Hội trong thời đại mới.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội
       Ban Thường vụ Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội năm 2021, chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn tổ chức sinh hoạt chi hội điểm, chi hội mẫu từ đó rút kinh nghiệm và nhân rộng hướng dẫn các chi hội khác thực hiện sinh hoạt, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt chi hội; xây dựng chi hội vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội cơ sở theo nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội
       Thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa Hội LHPN huyện Hà Quảng và Bảo hiểm xã hội huyện Hà Quảng về Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện năm 2021. Đến nay Hội LHPN huyện và Bảo hiểm xã hội huyện đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền tại các chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện. Qua tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân đã có thêm hiểu biết về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện góp phần ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình khi hết tuổi lao động, đảm bảo an sinh xã hội. Qua tuyên truyền đợt 1 đã có nhiều hội viên phụ nữ tham gia, điển hình như xã Hồng Sỹ, xã Lương Thông, xã Lương Can....
tuyen truyen bhxh
Tuyên truyền về BHXH tự nguyện tới HVPN

Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid - 19
       Thực hiện công văn chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Hà Quảng đã phát động hội viên phụ nữ trong toàn huyện với tinh thần “Sansẻ yêu thương phòng, chống dịch Covid-19” bằng hình thức mỗi hội viên phụ nữ đóng góp 1 số thực phẩm và nhu yếu phầm như: gạo, rau xanh, bí đỏ, bí xanh, đỗ tương, lạc, trứng, mì tôm, nước uống... Kết thúc đợt vận động, Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã đóng góp được 1.630 kg gạo, 653 kg rau củ, 517 kg đỗ tương, 266 kg lạc, 08 con vịt, 14 thùng mì tôm và nước uống và 8.200.000 đ tiền mặt; Hội LHPN huyện và các xã, thị trấn đã đến thăm tặng hỗ trợ khu cách ly cơ sở 2 Thị trấn Thông Nông, 26 trạm chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên địa bàn huyện.
ho tro thuc pham cho cac chot chan phong chong dich covid
Hội LHPN các xã, thị trấn đóng góp hỗ trợ thực phẩm cho các chốt phòng, chống dịch Covid-19

Hoạt động hỗ trợ hội viên
       Để chia sẻ khó khăn đối với hội viên phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ, hội viên có chồng ốm đau, bệnh tật có thêm thu nhập. Ngày 20/8/2021, Hội LHPN huyện Hà Quảng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 20.000.000đ cho 05 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Hồng Việt, xã Trường Hà để mua lợn nái sinh sản, nhằm bước đầu hỗ trợ gia đình có con giống để nuôi và dần phát triển đàn, tái đàn để gia đình có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hà Quảng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây