Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hoạt động nổi bật của Hội LHPN huyện Phục Hòa trong tháng 7/2019

Hoạt động nổi bật của Hội LHPN huyện Phục Hòa trong tháng 7/2019
          Ngày 29/7/2019, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Phục Hòa phối hợp với Huyện đoàn thanh niên tổ chức truyền thông  về đích nông thôn mới và chủ đề năm 2019 " An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại xóm Bản Mới, xã Đại Sơn.
         Đến dự và chỉ đạo buổi truyền thông có đồng chí Nguyễn Thị Lâm, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đại Sơn. Với mục đích nhằm củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ, thanh niên và toàn thể nhân dân về thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; xây dựng nông thôn mới và chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.  Buổi truyền thông đã nâng cao nhận thức của các em học sinh trong Nhà trường và cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện công tác phòng chống xâm hại tình dục, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, chăm lo góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Qua đó xây dựng một xã hội bình đẳng, hạnh phúc, không có bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em.
         Qua buổi truyền thông, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ thanh niên và toàn thể nhân dân xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời tích cực thực hiện tốt các tiêu chí Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Sau buổi truyền thông gần 200 hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải tuyến đường xóm Bản Mới với tổng chiều dài 2km, hỗ trợ xây dựng di dời chuồng trại ra súc ra khỏi gầm sàn nhà ở 03 cho hộ dân.

khai mac bong chuyen
 
      Thực hiện Chương trình phối hợp,  Hội phụ nữ huyện Phục Hòa và Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức Giải Bóng chuyền hơi (nam, nữ) năm 2019. Giải đấu diễn ra trong từ ngày 20- 28/7/2019, với sự tham gia của 29 đội tuyển đến từ các Công đoàn cơ sở. Với hình thức thi đấu vòng tròn tính điểm, 08 bảng đấu đã diễn ra những trận tranh tài sôi nổi, hấp dẫn và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.
      Hoạt động đã được cán bộ, hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, là dịp để rèn luyện sức khỏe, kỹ năng; nâng cao kinh nghiệm, hiểu biết; thắt chặt tình đoàn kết giữa các tập thể, cá nhân. Giải đấu khép lại với tinh thần vui tươi, phấn khởi, cán bộ - hội viên tiếp tục hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2019.

p hoa
          Tu sửa nhà ở cho hội viên nghèo
         Ngày 30/7/2019,  Hội LHPN Thị trấn Tà Lùng phối hợp với Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng giúp đỡ công lao động cho gia đình chị Mông Thị Bay. Các đơn vị phối hợp đã cử có 20 người tham gia, tu sửa, lợp mái tôn nhà ở cho chị Mông Thị Bay, chi hội trưởng xóm Bó Pết là hộ nghèo do nữ làm chủ hộ,  trị giá 21 triệu đồng giúp chị Bay ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.
 
 
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Phục Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây