Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN huyện Thạch An thực hiện tốt công tác xây dựng mô hình tại các cấp Hội

Hội LHPN huyện Thạch An thực hiện tốt  công tác xây dựng mô hình tại các cấp Hội
       Thực hiện sự chỉ đạo của Hội cấp trên và chương trình công tác năm 2019 của BCH Hội LHPN huyện Thạch An, từ đầu năm đến nay Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức khảo sát xây dựng các mô hình điểm thực hiện các chỉ tiêu thụ đua trong năm. Qua khảo sát và vận động các nguồn lực đến nay các cấp Hội trong toàn huyện đã ra mắt được 18 mô hình Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch; 16 mô hình Chi hội phụ nữ thực hiện An toàn thực phẩm, 16 mô hình Chi hội phụ nữ thực hiện An toàn giao thông với hơn 1.900 hội viên đăng ký tham gia.
       Bên cạnh các mô hình mới được thực hiện trong năm 2019, các cấp Hội còn duy trì 30 mô hình “Làm theo Bác” và nhân rộng được thêm 5 mô hình “Hũ gạo tình thương” với hơn 200 hội viên tham gia. Lồng ghép trong các buổi ra mắt mô hình Hội LHPN huyện đã mời Công an, Vinaphone, Bưu điện và Bảo hiểm xã hội huyện đến Tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện, các dịch vụ bưu chính, viễn thông… ngoài tuyên truyền Vinaphone huyện đã tặng cho các chi hội 17 mũ bảo hiểm xe máy và 230 sim điện thoại. Cũng tại các buổi tuyên truyền trực tiếp như vậy đã có 30 chị hội viên tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, các sản phẩm của Bưu điện cũng được chị em tham gia mua với số tiền 4.500.000đ.
       Những mô hình này được triển khai sâu rộng đã mang lại hiệu quả tích cực, có tác động đến tư tưởng, nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ về công tác xây dựng gia đình, hỗ trợ phụ nữ khó khăn, công tác xây dựng nông thôn mới, ý thức tham gia giao thông và công tác sản xuất, tiêu dùng thực phẩm an toàn .... trong thời điểm hiện nay, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây