Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

http://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN Thành phố đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đối với việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội và phong trào phụ nữ, những năm qua, Hội LHPN thành phố Cao Bằng luôn là một trong những đơn vị điển hình đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Chi hội phụ nữ Tổ 21 phường Sông Hiến với "Hũ gạo tình thương"
Để việc học tập và làm theo gương Bác triển khai sâu rộng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở Hội thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Hội phụ nữ Thành phố đã chỉ đạo 11/11 xã phường và các Chi hội trực thuộc tập trung đẩy mạnh về công tác tuyên truyền, tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi xã/phường chọn một mô hình làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2008 Hội LHPN Thành phố chọn phường Ngọc Xuân và phường Duyệt Trung làm điểm xây dựng mô hình "nuôi lợn nhựa tiết kiệm" bước đầu có hơn 100 chị tham gia, mỗi ngày các chị tiết kiệm từ 5000 - 10.000 đồng, mô hình này phát động vào dịp 8/3 và 20/10 hàng năm, nhân nhịp tổng kết cuối năm tiến hành mổ lợn, số tiền thu được trên 7 triệu đồng giúp cho 5 hội viên nghèo và ủng hộ đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó.
       Nhận thấy hiệu quả từ mô hình "nuôi lợn nhựa tiết kiệm" tại 2 phường,  BTV Hội LHPN Thành phố đã triển khai nhân rộng mô hình tới 11 xã, phường trên địa bàn thành phố. Qua hơn 6 năm thực hiện mô hình tiết kiệm với nhiều tiên gọi khác nhau như: mô hình "Nuôi lợn nhựa", "Ống tiền tiết kiệm", "Tiết kiệm năng lượng", "Hũ gạo tình thương" các cơ sở Hội đã tích cực vận động hội viên phụ nữ tiết kiệm trong  sinh hoạt, chi tiêu hàng ngày để chung tay góp sức giúp đỡ cho hội viên nghèo, phụ nữ đơn thân, yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Đến nay trên địa bàn thành phố đã có trên 200 chi/tổ thực hiện mô hình với hơn 9.218 chị em tham gia, số tiền tiết kiệm được 1.087.360.000 đồng và trên 1.000 kg gạo  giúp cho 432 lượt hội viên gặp khó khăn, hoạn nạn.
 Không chỉ dừng lại ở việc thực hành tiết kiệm giúp đỡ phụ nữ nghèo. BTV Hội LHPN Thành phố Cao Bằng còn chỉ đạo thực hiện nhiều mô hình hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Cụ thể, việc xây dựng gia đình hạnh phúc đã được duy trì và nhân rộng, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia như: CLB "Xây dựng gia đình hạnh phúc" tại phường Hợp Giang, xã Vĩnh Quang, Hưng Đạo, CLB “Gia đình không có chồng con mắc các tệ nạn xã hội" tại phường Ngọc Xuân, Đề Thám, mô hình "Nuôi dạy con tốt" tại Phường Ngọc Xuân, Đề Thám. Đặc biệt năm 2015 thành lập Mô hình "Một việc làm, hai ý nghĩa" tại phường Hợp Giang thu hút 352 hội viên tham gia với mục đích hoạt động là vừa đảm bảo vệ sinh môi trường, vừa tạo nguồn quỹ giúp đỡ cho hội viên nghèo. Qua thực hiện đã thu gom được trên 1.900 kg phế liệu và thanh lý thu được số tiền 2.810.000đ tặng cho 11 học sinh nghèo vượt khó.
Từ những mô hình làm theo Bác của Hội LHPN thành phố đã giúp đỡ nhiều chị em ổn định về kinh tế, tự tin trong hoạt động xã hội, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Hội, đồng thời góp phần cùng các cấp, các ngành xây dựng Thành phố ngày càng đổi mới và phát triển.
Trong thời gian tới, Hội LHPN Thành phố tiếp tục nghiên cứu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo việc học tập và làm theo gương Bác trong các cấp Hội, tiếp tục triển khai và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, các tập thể và các cá nhân điển hình tiên tiến trong triển khai thực hiện để việc học tập và làm theo Bác đi sâu và thấm nhuần trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Thành phố Cao Bằng.
 

Tác giả bài viết: Nông Thị Duyên - Chủ tịch Hội LHPN Thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây