Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

http://phunu.caobang.gov.vn


Mô hình "Nuôi dạy con tốt" tại huyện Thông Nông

Mô hình "Nuôi dạy con tốt" tại huyện Thông Nông
          Chọc Mòn là một chi hội thực hiện rất tốt từ khi thành lập mô hình nuôi dậy con tốt ở chi hội. Chi hội gồm có 22 hội viên, chủ yếu là dân tộc Nùng. Trước đây chi hội có nhiều chị em hội viên sinh con thứ 3, kết hôn cận huyết thống, con cái bỏ học thường xuyên, ít có học sinh theo học hết cấp 3.
         Nhưng từ khi thành lập Mô hình "Nuôi dạy con tốt" và được sự tuyên truyền, vận động của Hội phụ nữ đến nay 22/22 gia đình hội viên phụ nữ thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, mỗi gia đình chỉ có từ 1 đến 2 con. Chi hội nhiều năm liền đạt xóm văn hóa, năm 2018 đạt 23/25 hộ gia đình văn hóa, các cặp vợ chồng luôn chăm sóc, nuôi dậy con tốt, không có trẻ em suy dinh dưỡng, không có mắc các tệ nạn xã hội, con cháu đều hiếu thảo với ông, bà, cha mẹ, chăm ngoan, học giỏi, một số gia đình hội viên đã có con thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, điển hình là năm 2018 có 1 cháu thi đỗ vào trường đại học Sĩ quan Lục quân 1, 1 cháu thi đỗ trường Cao đẳng du lịch và thương mại Hà Nội. Cả chi hội đến nay không có học sinh bỏ học, mỗi bậc học đều có con em đi học: Mầm non có 4 cháu; tiểu học có 3 em; THCS có 7 em, trong đó có 4 em theo học Trường dân tộc nội trú huyện Thông Nông; THPT: có 6 em, hàng năm đều có học sinh tham gia thi học sinh giỏi tại trường.
          Hội viên chi hội đều hăng hái tham gia các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế cho các hội viên gặp khó khăn, ốm đau bệnh tật, giúp đỡ bằng ngày công lao động được 57 công cho 3 hội viên. Với tinh thần đó chi hội luôn động viên, thăm hỏi những gia đình hội viên có con em thi đỗ Đại học bằng những món quà ý nghĩa để thể hiện sự đoàn kết đùm bọc lẫn nhau. Chọc Mòn chính là một chi hội có sự đoàn kết, hòa thuận cùng nhau nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các hoạt động của Hội phụ nữ đưa ra.
 
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thông Nông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây