Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Đoàn công tác viện nghiên cứu Trung Quốc khảo sát thực tế quan hệ kinh tế thương mại biên giới tại Cao Bằng

Ngày 16/9, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Trung Quốc thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam do Giáo sư - Tiến sỹ Đỗ Tiến Sâm làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát thực tế, tìm hiểu tác động của quan hệ kinh tế thương mại với Trung Quốc đối với tỉnh Cao Bằng và những vấn đề tồn tại trong quan hệ kinh tế thương mại với Trung Quốc. Làm việc với Đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành liên quan.
Các đại biểu dự buổi làm việc
Tại buổi làm việc, tỉnh Cao Bằng đã thông tin khái quát tình hình KT - XH, điều kiện địa lý, đặc điểm dân số của địa phương. Trong quan hệ kinh tế thương mại với Trung Quốc, Cao Bằng chủ trương tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), trong đó trọng tâm là hợp tác với 2 thành phố: Bách Sắc, Sùng Tả và các địa phương khác. Tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân giữa hai bên thông qua các hoạt động trao đổi đoàn để học tập kinh nghiệm về phát triển KT – XH, bàn phương hướng mở rộng mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực, nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Hiện nay, Cao Bằng có 6 cặp cửa khẩu và đã mở chính thức 3 cặp cửa khẩu, gồm: Tà Lùng (Việt Nam) - Thủy Khẩu (Trung Quốc); Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang (Trung Quốc); Sóc Giang (Việt Nam) - Bình Mãng (Trung Quốc). Có 57 dự án đầu tư của các doanh nghiệp tại các khu vực cửa khẩu.
Bên cạnh đó, trong phát triển kinh tế thương mại biên giới của tỉnh còn nhiều khó khăn như: Công tác tham mưu, nghiên cứu dự báo chiến lược đối ngoại còn hạn chế do thiếu cán bộ có kinh nghiệm; hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế bất cập, công tác đầu tư hạ tầng cơ sở chưa đồng bộ; tình trạng buôn lậu, tội phạm ma túy qua biên giới diễn biến phức tạp...
Sau buổi làm việc với một số sở ngành của tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Trung Quốc đi khảo sát thực tế tại Cửa khẩu Trà Lĩnh, tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (Hà Quảng).

Nguồn tin: caobang.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây