Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN huyện Nguyên Bình phối hợp giám sát hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Hội LHPN huyện Nguyên Bình phối hợp giám sát hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

       Thực hiện Kế hoạch về việc giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngày 01/7/2020, Hội LHPN huyện đã phối hợp với đoàn giám sát của UB MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 do đồng chí Nông Thị Bích Thủy - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện làm trưởng đoàn.  Đoàn đã nắm tình hình tại 05 hộ gia đình người dân thuộc diện được hỗ trợ và làm việc với Ủy ban nhân dân 02 xã Hưng Đạo và Tam Kim.

       Thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, sau khi rà soát danh sách, thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho các nhóm đối tượng được thụ hưởng theo quy định, đến nay đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng là: Người có công, thân nhân người có công với cách mạng; Đối tượng bảo trợ xã hội; Người nghèo và cận nghèo với 2.389 đối tượng với số tiền hỗ trợ 1.890.500.000đ. Việc chi trả đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, không trùng lặp, đồng thời thực hiện nghiêm việc công khai danh sách sau chi trả. 

       Phát biểu kết thúc ngày làm việc, đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho rằng trong quá trình lập danh sách phải thận trọng việc phân loại, tránh trùng và tránh bỏ sót đối tượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu về đối tượng, tiêu chuẩn được hưởng lợi. Quan tâm nắm bắt kịp thời dư luận trong nhân dân để tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu về chính sách của Đảng, Nhà nước. Tăng cường công tác phối hợp giữa UBND với MTTQ và  các tổ chức đoàn thể cùng cấp cũng như phát huy việc giám sát của nhân dân, phát huy dân chủ ở cơ sở để tiếp nhận nhiều nguồn ý kiến đóng góp, góp phần thực hiện tốt việc lập danh sách, chi hỗ trợ đúng đối tượng thụ hưởng

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nguyên Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây