Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch trong ngày đầu tiên học sinh đi học trực tiếp

Sau thời gian dài học trực tuyến phòng chống dịch Covid-19, hôm nay 14/2, học sinh các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố chính thức quay trở lại trường học. Các cơ sở trường học đã làm tốt công tác chuẩn bị cũng như các phương án phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn đón học sinh đến lớp.
Học sinh Trường Tiểu học Hợp Giang đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào trường.

       8h sáng tại trường Tiểu học Duyệt Trung, nhiều học sinh được phụ huynh đưa đến trường, nhưng khác với trước đây tập trung đông người ở sân, hôm nay, phụ huynh đều trực tiếp đưa các em lên lớp học và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Ngay từ cổng trường, các em học sinh được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang đầy đủ. Vui mừng khi con được đi học lại sau thời gian dài ở nhà tránh dịch nhưng cũng có không ít lo lắng, đó là tâm lý chung của hầu hết các bậc phụ huynh. 

       Chị Hoàng Huệ Phương, Tổ 17, phường Tân Giang cho biết: Tâm lý phụ huynh vẫn lo lắng, cũng không biết tình hình dịch bệnh Covid-19 thế nào. Ra đường cũng không biết đâu là F0, đâu là F1, cho con ở nhà cũng không yên tâm, vì con học trực tuyến ở nhà cũng không hiểu được bài nhiều, tôi mong con đến trường học trực tiếp. Trước đó, gia đình nhắc con phải đeo khẩu trang, sát khuẩn đầy đủ, không được sang lớp khác và ra sân trường chơi. Trước khi đến trường, nhà trường cũng khử khuẩn, test covid nên yên tâm hơn.

       Trường Tiểu học Duyệt Trung hiện có 10 lớp với tổng số 269 học sinh và 20 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên được tiêm 2 mũi vắc xin. Để đón học sinh quay trở lại học trực tiếp, nhà trường đã lên kế hoạch để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiến hành test nhanh cho cả học sinh và giáo viên. Trong buổi sáng hôm nay, ngoài 4 trường hợp học sinh là F0 đang thực hiện cách ly y tế, số học sinh đi học chiếm tỷ lệ 94,42%. Các em học sinh sẽ duy trì học 2 buổi sáng, chiều và có hơn 100 em học sinh sẽ ở bán trú ngay tại trường, hoạt động tập trung đông người tại sân trường đều được cắt giảm để đảm bảo giãn cách. Các cách thức xử lý khi có dịch tại trường học cũng được nhà trường chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.
 

th duyet trung

     Học sinh trường Tiều học Duyệt Trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Hiệu trường Trường Tiểu học Duyệt Trung Hoàng Thị Chao cho biết: Thực hiện chỉ đạo UBND Thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, khi học sinh được quay trở lại trường, nhà trường đã phối hợp với Trạm y tế phường tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ sân trường, lớp học và xung quanh lớp học và phụ huynh các lớp đã đến lau chùi bàn ghế, lớp học, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón các em quay trở lại trường trong thời gian sớm nhất. Nếu như có F0 xảy ra trong nhà trường, nhà trường đã có phòng cách ly tạm thời và thông báo cho y tế phường và thực hiện theo hướng dẫn của y tế.

       Trước khi trở lại trường, 100% học sinh và giáo viên Trường THCS Tân Giang đủ điều kiện đến trường thực hiện test nhanh Covid-19. Kết quả, 100% học sinh, giáo viên đều âm tính. Sau kỳ nghỉ kéo dài, giáo viên và học sinh đều phấn khởi và bắt tay ngay vào việc dạy và học với mong muốn đạt kết quả tốt nhất.

       Em Lê Trần Hải Bằng, Học sinh lớp 7A, Trường THCS Tân Giang vui vẻ nói: Hôm nay em được quay trở lại trường học học trực tiếp em cảm thấy rất vui khi gặp mặt lại bạn bè, thầy cô. Em và các bạn đã chuẩn bị cho mình khẩu trang, nước sát khuẩn y tế để mang theo đến trường.
 

ks tan giang

       Các em học sinh Trường THCS Tân Giang hăng hái học tập trong ngày đầu tiên đi học trở lại.

       Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, Ban Giám hiệu Trường THCS Tân Giang cũng đặt nhiệm vụ chuyên môn lên hàng đầu. Để học sinh bắt nhịp lại với việc học tập trực tiếp, ngay trong ngày đầu tiên đến lớp, các thầy cô chủ yếu tập trung củng cố lại kiến thức học sinh. Hiện nay, trường THCS Tân Giang có tổng số 347 học sinh và 23 cán bộ, giáo viên, trong đó có 15 học sinh là F0, F1 và 2 giáo viên đang thực hiện cách ly y tế. Nhà trường đã có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức cho các em học sinh là F0, F1 chưa có điều kiện đến đến trường.

       Phó hiệu trưởng Trường THCS Tân Giang Nông Thị Vân Anh chia sẻ: Trường hợp học sinh hiện tại đang cách ly là F0 hoặc F1 nhà trường cũng đã có phương án cho các cô giáo giao bài và trao đổi với phụ huynh về cách học cũng như cho giáo viên bộ môn dạy củng cố kiến thức đối với các em học sinh F0 và sau khi các em có kết quả xét nghiệm âm tính thì các em quay trở lại trường học vẫn đảm bảo về kiến thức cơ bản để có thể tiếp tục theo học trong thời gian tới.
 

khau trang

     Học sinh toàn Thành phố đến trường đều đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

       Điểm chung của các trường trong ngày đầu quay trở lại học sau kỳ nghỉ Tết cũng như học trực tuyến là các trường đều thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động để sớm có biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm an toàn tại các cơ sở giáo dục.

       Những ngày sau Tết nguyên đán, tỷ lệ F0 tại Thành phố có chiều hướng tăng, do vậy, trong sáng ngày hôm nay, toàn Thành phố có 11.728/15.689 học sinh của 33 trường học từ Mầm non đến THCS đến trường, đạt tỷ lệ 74,75%. Trong đó, số học sinh mầm non ra lớp chỉ đạt khoảng 20 - 30%, bậc tiểu học, THCS có tỷ lệ 75 - 99%. Tính đến thời điểm hiện tại, Thành phố đang có 7 cán bộ, giáo viên, nhân viên là F0; 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên là F1; 97 học sinh là F0, 269 học sinh F1. Toàn bộ học sinh, giáo viên thuộc F0, F1 đều được cách ly y tế theo quy định. Việc dạy và học được thích ứng trong tình hình mới nhưng không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các trường học phải đảm bảo công tác vệ sinh trường lớp. Kết thúc mỗi buổi học, duy trì thực hiện vệ sinh lớp học sạch sẽ. Khi học sinh đến trường cần thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 100% học sinh, giáo viên và người lao động trong các trường phải đeo khẩu trang khi ở trường, cũng như khi trên đường đến trường và trở về nhà.

Tác giả bài viết: Báo Cao Bằng Điện tử

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây