Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


DIỄN ĐÀN "NỮ LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP - HỖ TRỢ PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP"

Các Đại biểu tham gia giao lưu tại Diễn đàn
       Chiều 10/10/2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức Diễn đàn "Nữ lãnh đạo doanh nghiệp - Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp"và gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đàm Văn Eng; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể và nữ lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đến dự.
       Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh được thành lập năm 2012 với 28 thành viên. Trong những năm qua, Câu lạc bộ đã đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người lao dộng và đóng góp an sinh xã hội ở địa phương. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, chính sách liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp; tổ chức các đợt tham quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; vận động hội viên tích cực tham gia hoạt động giảm nghèo, nhân đạo từ thiện, thăm hỏi động viên giúp đỡ nhau lúc khó khăn.
       Tại diễn đàn, các nữ doanh nhân giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh; các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh về khuyến khích phát triển kinh tế doanh nghiệp, hợp tác xã từ nay đến năm 2025; vai trò của doanh nhân nữ trong tham gia hoạt động xã hội và tạo việc làm tại địa phương; vai trò của Hội Phụ nữ cơ sở hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, có hiệu quả của một số doanh nghiệp đi đầu trong phát triển sản xuất, kinh doanh; vai trò của lãnh đạo địa phương và các ngành chức năng trong việc hỗ trợ, khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh phát triển. Đây cũng là dịp để phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình để bắt nhịp với yêu cầu phát triển kinh tế trong giai đoạn mới.
       Phát biểu tại diễn đàn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đàm Văn Eng ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ nữ doanh nhân trong sự phát triển KT - XH của tỉnh. Mong muốn, đội ngũ nữ lãnh đạo doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức để sản xuất, kinh doanh tốt hơn nữa, kết nối giữa các nữ doanh nhân với chị em phụ nữ, tạo nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Các sở, ban, ngành chức năng liên quan giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong phạm vi lĩnh vực phụ trách để hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển tốt hơn…
       Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh trao Giấy chứng nhận cho 2 tập thể, 31 cá nhân có ý tưởng, kế hoạch trong sáng tạo khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh tiêu biểu tham gia Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2018.
 

 

Tác giả bài viết: Nguồn Báo Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây