Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN xã Ca Thành làm tốt công tác phục vụ tìm kiếm cứu nạn do nước lũ cuốn trôi

Hội LHPN xã Ca Thành làm tốt công tác phục vụ  tìm kiếm cứu nạn do nước lũ cuốn trôi

       Theo báo cáo của Hội LHPN xã Ca Thành sáng ngày 15/7/2019, em Hoàng Mùi Chuổng 16 tuổi có hộ khẩu thường trú tại xóm Khuổi Mỵ, xã Ca Thành đang di chuyển trên đoạn đường quốc lộ 34 từ Nguyên Bình đi Bảo Lạc, do trời mưa to nước tại các khe suối chảy qua đường, khi đi qua đường em đã bị nước lũ cuốn trôi. Người dân có mặt trên đoạn đường cùng thời điểm đó thoát nạn đã báo chính quyền địa phương.

       Nhận được thông tin, Hội LHPN xã Ca Thành đã vận động hơn 198 lượt hội viên phụ nữ cùng với lãnh đạo huyện, dân quân tự vệ, công an, quân đội và người dân địa phương tiếp cận hiện trường, phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Trong thời gian 5 ngày tìm kiếm thi thể nạn nhân, Hội LHPN xã Ca Thành đã vận động hội viên phụ nữ tham gia tìm kiếm được 250 ngày công, 90 xuất cơm nắm phục vụ các lực lượng làm công tác tìm kiếm cứu nạn.

       Đến 10h30 ngày 19/7/2019, hội viên phụ nữ cùng với lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân, bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ. Đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình 7.400.000đ, động viên gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nguyên Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây