Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC VAY VỐN NGÂN HÀNG CSXH TẠI HỘI PHỤ NỮ XÃ THẠCH LÂM, BẢO LÂM

KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC VAY VỐN NGÂN HÀNG CSXH TẠI HỘI PHỤ NỮ XÃ THẠCH LÂM, BẢO LÂM
       Để nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội, ngay từ đầu năm Hội LHPN huyện Bảo Lâm đã xây dựng kế hoạch kiểm tra gửi đến cơ sở Hội. Trong chuyến công tác kiểm tra đầu tiên của năm 2020, vào  sáng ngày 25/3/2020, Đoàn công tác của Hội LHPN huyện Bảo Lâm đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiến hành kiểm tra giám sát việc cho vay vốn tín dụng ưu đãi nhận ủy thác tại Hội phụ nữ xã Thạch Lâm.
       Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra kết quả công tác nhận ủy thác của hội phụ nữ xã, giám sát việc triển khai các chủ trương, chính sách của Nhà nước về tín dụng ưu đãi đối với các đối tượng vay vốn, giám sát quá trình xét duyệt cho vay và sử dụng vốn vay của các thành viên được vay vốn, chất lượng hoạt động của 03 Tổ tiết kiệm và vay vốn, việc sử dụng vốn vay của 5 thành viên trong tổ. Qua quá trình kiểm tra cho thấy, 03 tổ TK&VV của xã Thạch Lâm cơ bản hoạt động hiệu quả, đều được xếp loại tốt. Dư nợ hiện nay của Hội phụ nữ xã Thạch lâm là 7.819.750.000 đồng với 181 hộ tham gia vay vốn.  Công tác bình xét cho vay đảm bảo đầy đủ thành phần theo quy định và đều được thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch. Các hộ được vay đều sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả. Hồ sơ lưu trữ của tổ được kiểm tra đầy đủ và khoa học. 
       Thông qua hoạt động kiểm tra này nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như những mặt hạn chế của hội phụ nữ trong công tác quản lý vốn vay; cùng Hội phụ nữ xã đưa ra hướng giải quyết đối với những món nợ xấu, nắm bắt kịp thời những kiến nghị đề xuất của cơ sở trong việc quản lý nguồn vốn, chấn chỉnh những tồn tại, những khó khăn, vướng mắc, đưa ra hướng giải quyết nợ xấu, lãi tồn trong hoạt động ủy thác. đồng thời rà soát, nắm tình hình thực tế các hội viên phụ nữ có nhu cầu vay vốn khởi nghiệp trong thời gian tới./.
 
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Bảo Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây