Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Mô hình phụ nữ liên kết nuôi gà thả vườn Tại xã Minh Thanh huyện Nguyên Bình

            Thực hiện xây dựng mô hình Phụ nữ liên kết phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Hội cấp trên. Hội LHPN huyện Nguyên Bình đã cụ thể hóa nội dung triển khai đến 20/20 xã, thị trấn trong toàn huyện. Đến nay, huyện đã ra quyết định công nhận thành lập được 05 Mô hình Phụ nữ liên kết sản xuất, chăn nuôi, các mô hình đã và đang hoạt động tốt.
           Ngay sau khi Hội cấp trên triển khai, Hội LHPN xã Minh Thanh đã cụ thể hóa nội dung xây dựng mô hình triển khai đến các chi hội và hội viên phụ nữ. Qua nội dung xây dựng Mô hình phụ nữ liên kết sản xuất cùng với công tác tuyên truyền, vận động của các cấp Hội, chị em phụ nữ xóm Vũ Ngược, xã Minh Thanh nhận thấy phát huy sức mạnh tập thể trong khai thác, sử dụng các nguồn lực sẵn có tại địa phương và phát huy nội lực của chính chị em phụ nữ là quan trọng trong việc hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo góp phần xây dựng nông thôn mới. Chị em phụ nữ đã tự nguyện tham gia mô hình Nuôi gà thả vườn với tinh thần tự chủ về kinh phí hoạt động. Mô hình được thành lập ngày 26/9/2016 gồm 05 thành viên. Hiện nay các thành viên tham gia mô hình đã có sản phẩm trên 3.000 con gà thịt, gà con, gà đẻ trứng để cung ứng ra thị trường. Điển hình có chị Hà Thị Với tổng đàn gà có trên 500 con. Ngoài việc tham gia mô hình Nuôi gà thả vườn, gia đình chị Với còn nuôi trên 200 con chim Bồ câu Pháp và trồng trên 2.000m2 cây thanh long đem lại thu nhập cao; hằng năm tạo công ăn việc làm cho 04 lao động là hội viên phụ nữ theo mùa vụ với mức thu nhập 150.000đ/người/ngày.
       Mô hình Nuôi gà thả vườn dễ thực hiện, xoay vòng vốn nhanh, phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. Thời gian tới, Hội LHPN xã Minh Thanh sẽ chỉ đạo nhận rộng mô hình toàn xã, tạo địa chỉ tin cậy cung cấp gà sạch, trứng sạch cho thị trường.

Tác giả bài viết: Triệu Thị Hoa - PCT Hội LHPN huyện Nguyên Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây