Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ CÔNG AN TỈNH SÔI NỔI TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ CÔNG AN TỈNH SÔI NỔI TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
       Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng tuần lễ áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa:
       Ngày 24/02/2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức hoạt động “Ấm tình biên cương”, thăm hỏi và tặng quà Đồn Biên phòng Sóc Giang, huyện Hà Quảng và 03 chốt phòng chống dịch COVID-19. Quà tặng do cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đóng góp gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày, tổng trị giá 04 phần quà trên 4 triệu đồng. Hoạt động đã tạo động lực mới cho chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh.
       Ngày 03/3/2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức Chương trình kỷ niệm với chủ đề “Phụ nữ và hạnh phúc”. Chương trình với các nội dung ôn truyền thống, trình diễn “Áo dài và hoa”, nói chuyện chuyên đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em - hạnh phúc của mỗi gia đình” đã thực sự mang đến không khí tươi vui, sôi nổi, hun đúc tinh thần, ý thức trách nhiệm gìn giữ, phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam.trinh dien thoi trang ao dai va hoa 1
       Trong dịp này, các cơ sở Hội triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Các chương trình tọa đàm đều tập trung ôn truyền thống, chia sẻ các nội dung về bình đẳng giới, an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tiêu biểu có Hội Phụ nữ cơ sở các phòng An ninh Đối ngoại, An ninh Kinh tế, Quản lý Xuất nhập cảnh, Cảnh sát Quản lý hành chính, Công tác Đảng và công tác Chính trị, Kỹ thuật nghiệp vụ...
       Hưởng ứng tuần lễ áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam từ ngày 02/3 đến ngày 06/3/2020, các hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống cũng được triển khai thực hiện tốt. Người phụ nữ CAND khoác trên mình tà áo dài truyền thống vừa thể hiện nét đẹp dịu dàng, duyên dáng, đồng thời nêu cao ý thức, trách nhiệm bảo tồn, nối tiếp truyền thống văn hóa của dân tộc. Tiêu biểu có hoạt động của các Hội Phụ nữ cơ sở phòng Hậu cần, Hồ sơ.
       Các hoạt động tham quan, giao lưu, tặng quà cũng được diễn ra sôi nổi. Tiêu biểu có hoạt động giao lưu, thăm, tặng 02 xe đạp và quà cho 02 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Cao Bằng của Hội Phụ nữ cơ sở và Chi đoàn phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp với Chi đoàn phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn. Hội Phụ nữ Công an huyện Hòa An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm với Hội Phụ nữ Công an huyên Ba Bể - Bắc Kạn và thăm hỏi, tặng quà 01 phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện với trị giá quà tặng trên 2 triệu đồng.
       Bên cạnh đó, các Hội PNCS cũng tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao để nâng cao sức khỏe, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, đoàn kết trong đơn vị. Tiêu biểu có hoạt động giao hữu bóng chuyền hơi của Hội PNCS ghép phòng An ninh đối nội - An ninh điều tra phối hợp với Chi đoàn phòng An ninh đối nội, Chi đoàn - Chi hội phụ nữ Cơ sở cai nghiện tỉnh, giao hữu bóng chuyền hơi của Hội PNCS và cán bộ chiến sỹ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ...
       Để đảm bảo an toàn khi tổ chức hoạt động, các cấp Hội đã thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng dịch Covid-19. Các hoạt động đã tô thắm, lan tỏa hình ảnh đẹp của người phụ nữ CAND, tạo động lực, sinh khí mới, thúc đẩy công tác Hội và phong trào phụ nữ Công an Cao Bằng phát triển vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây