Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh với hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, Hội Phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những gia đình có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc
Đ/c Nguyễn Thị Lâm - Phó CT Hội LHPN tỉnh trao quà và sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Xèo xã Minh Thanh – huyện Nguyên Bình
       Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” triển khai sâu rộng, hiệu quả. Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng ở địa phương bám sát cơ sở, nắm rõ số lượng, hoàn cảnh gia đình nữ thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; đồng thời tăng cường tham mưu với chính quyền để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
       Hội LHPN các cấp lồng ghép trong các chương trình, phong trào, hoạt động của Hội để tuyên truyền, phổ biến trong hội viên, phụ nữ, nhất là các nữ thương, bệnh binh về những chế độ, chính sách mới ban hành đối với gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng được 22.320 cuộc/95.360 lượt người tham gia. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền về hoạt động của các cấp Hội phụ nữ và phụ nữ tham gia các hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa"... được 320 cuộc/19.350 người tham gia. Giúp đỡ được 6.058 ngày công lao động, hỗ trợ xây dựng được 01 nhà mái ấm tình thương trị giá 10.000.000đ, tặng  27 sổ tiết kiệm với tổng giá trị tiền sổ là 21.300.000,đ (Trong đó, Hội LHPN tỉnh trực tiếp thăm và trao sổ tiết kiệm cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng mỗi sổ trị giá 2.000.000đ); góp kinh phí thực hiện các hoạt động thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang liệt sỹ trị giá 4.500.000đ; quét dọn, trồng hoa cây cảnh, đặt bát hương tại các nghĩa trang liệt sĩ được 9 cuộc với 150 lượt người tham gia.
      Nhân dịp này Hội LHPN tỉnh tổ chức đoàn đại biểu BCH Hội LHPN tỉnh khóa XV thăm viếng, dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn - tỉnh Quảng Trị. Phối hợp tham gia các đoàn lãnh đạo tỉnh/huyện tổ chức thăm và tặng quà 951 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá tiền quà là 128.500.000.
        Những việc làm thiết thực của hội phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh đã thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, tuổi trẻ cho sự nghiệp cách mạng, vì nền độc lập tự do của dân tộc. Đồng thời động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, truyền thống dân tộc nỗ lực vươn lên khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình dự án phát triển Kinh tế - Xã hội, An ninh - Quốc phòng ở địa phương.

Tác giả bài viết: Bế Thị Chiều - Trưởng Ban Gia đình Xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây