Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội LHPN huyện Hòa An tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa

Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Mã Thị Nỏn, xóm Bản Máp, xã Ngũ Lão
           Ngày 03-7-2018, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội LHPN huyện Hòa An, Huyện Đoàn tổ chức dâng hương, dâng hoa, lao động vệ sinh Nghĩa trang liệt sỹ huyện; thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng.
           Đoàn đã dâng hoa và dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những nén hương thơm được thắp lên cùng những lời tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ như một lời nhắc nhở các thế hệ đoàn viên thanh niên hãy sống, học tập, làm việc cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau ngày càng giàu đẹp.
         Sau lễ dâng hương, 42 đoàn viên thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng các đoàn viên thanh niên, hội viên Phụ nữ xã Bế Triều đã cùng lao động quét dọn, phát quang hơn 600 mộ phần các liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Tiếp đó, Đoàn đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Mã Thị Nỏn, sinh năm 1922 ở xóm Bản Máp, xã Ngũ Lão có 02 con trai là liệt sỹ.  Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và chúc Mẹ sống khỏe, sống lâu cùng con cháu.
        Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Mùa hè xanh. Đây cũng là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên Học viện tưởng nhớ và tri ân các liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do cho dân tộc, các mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần đẩy mạnh phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, hướng tới kỉ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947- 27/7/2018).

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Hòa An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây