Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN 03 xã huyện Bảo Lâm khánh thành "Cầu dân góp" công trình tham gia xây dựng nông thôn mới

Hội LHPN 03 xã huyện Bảo Lâm  khánh thành "Cầu dân góp" công trình tham gia xây dựng nông thôn mới
       Con đường vào 3 xã Nam Quang, Nam Cao, Tân Việt  huyện Bảo Lâm có con suối Nà Rình chảy qua cắt ngang đường, giao thông đi lại rất khó khăn, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh đi lại học tập không ít khó khăn, vất vả khi vào mùa mưa lũ. Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Việt đồng chí Lưu Bích Hoàn - Chủ tịch Hội LHPN huyện là đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Tân Việt đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ và nhân dân xã Tân Việt, đồng thời đồng chí đã trực tiếp tuyên truyền, vận động các đại biểu cử tri của xã phát huy nội lực, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước tự vận động nhân dân, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, đóng góp vật liệu, công lao động để làm cầu bắc qua suối và giao cho Hội LHPN xã Tân Việt xây dựng Kế hoạch và thư kêu gọi ủng hộ làm cầu, Hội LHPN xã Nam Quang, Nam Cao phối hợp cùng thực hiện để góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới.
       Sau khi thư kêu gọi được gửi đến các cơ quan, ban ngành và lãnh đạo huyện đã được các đồng chí lãnh đạo huyện hoan nghênh và giao cho UBND xã Nam Quang đứng ra chủ trì. Hội LHPN 3 xã đã tổ chức phối hợp cùng các ngành tuyên truyền, vận động nhân dân của 3 xã, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đóng góp, ủng hộ làm cầu.
       Ngày 24 tháng 1 năm 2018, tại xóm Nà Rình đã tổ chức lễ khánh thành “Cầu dân góp” công trình tham gia xây dựng Nông thôn mới do Hội LHPN vận động đóng góp xây dựng. Đây là cây cầu thứ hai bắc qua suối được các cấp Hội LHPN ba xã Tân Việt, Nam Quang, Nam Cao kêu gọi đóng góp, ủng hộ để tự xây dựng nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cây cầu là một công trình rất thiết thực của Hội LHPN ba xã tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2018.
        Cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng đã làm giảm bớt đi khó khăn, vất vả trong việc đi lại của nhân dân ba xã Tân Việt, Nam Quang, Nam Cao góp phần thuận lợi hơn trong giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội của 03 xã nói trên.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Bảo Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây