Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN huyện Nguyên Bình Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở

Hội LHPN huyện Nguyên Bình Tập huấn trang bị kiến thức,  kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở
       Thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em", hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”; đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội và gia đình trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm góp phần phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến với trẻ em, ngày 10/7 vừa qua, Hội LHPN huyện Nguyên Bình  tổ chức lớp Tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em (đặc biệt là trẻ em gái) cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở.
       Lớp tập huấn đã cung cấp những nội dung về phòng chống xâm hại trẻ em; các cách thức, hình thức đối tượng dùng để tiếp cận và xâm hại trẻ em; và đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng xâm hại trẻ em. Các học viên đã cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan đến phòng chống xâm hại trẻ em như: nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị lạm dụng và xâm hại tình dục và hậu quả; kiến thức hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ em; kiến thức hướng dẫn kỹ năng tự bảo vệ trước nguy cơ bị xâm hại cho trẻ em; giải pháp phòng chống, ngăn chặn tình trạng trẻ em bị xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục đối với trẻ em gái.
       Ngay sau lớp tập huấn này, các cơ sở Hội đã tổ chức tuyên truyền tại các chi hội được 05 cuộc/210 lượt người nghe. Điển hình có Hội LHPN xã Tam Kim./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nguyên Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây