Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội viên phụ nữ tiêu biểu đi đầu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới

Chị Nông Thị Nhan - xóm Bản Mới, xã Khâm Thành, huyện Trùng Khánh là hội viên phụ nữ tiêu biểu luôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới. Chị là người phụ nữ đảm đang, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc hiến đất làm đất làm đường nông thôn.
Hội viên phụ nữ tiêu biểu đi đầu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới

       Là một giáo viên, ngay từ khi còn đang công tác chị đã tham gia sinh hoạt Hội. Khi về nghỉ hưu chị luôn luôn nhiệt tình tham gia sinh hoạt cùng Chi hội phụ nữ xóm Bản Mới. Với chức vụ bí thư chi bộ xóm, chị đã tích cực vận động nhân dân, đặc biệt là chị em tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động của Hội, địa phương, nhất là Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Chị nhiệt tình tham gia ngày công lao động, tích cực vận động chị em cùng tham gia hiến đất; tiên phong hiến hơn 200m2 đất làm mương thủy lợi và trên 50m2 đất làm đường nội đồng cho xóm. Qua đó đã có 14 chị cùng hiến đất làm đường nội đồng. Bên cạnh đó chị còn thường xuyên quan tâm giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn, vận động chị em phát triển kinh tế xây dựng gia đình hạnh phúc. Với kinh nghiệm hơn 5 năm giữ chức bí thư chi bộ xóm, 2 năm liền chị được Đảng bộ xã và Huyện tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ giỏi việc nước, chị còn giỏi phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm gia đình chị thu nhập trên 100 triệu đồng từ việc trồng rau xanh, nuôi lợn và các loại gia cầm; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vốn cho những hội viên khác cùng phát triển kinh tế. Mỗi dịp sinh hoạt Hội chị luôn tham gia góp ý và có nhiều ý tưởng hay góp phần cho buổi sinh hoạt thêm thú vị, thành công.

       Chị Nông Thị Nhan đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Lê - PCT Hội LHPN Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây