Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Một số hoạt động nổi bật của Hội LHPN huyện Trùng Khánh tổ chức trong tháng 6/2019

Một số hoạt động nổi bật của Hội LHPN huyện Trùng Khánh tổ chức trong tháng 6/2019
      Trong tháng 6, Hội LHPN huyện Trùng Khánh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, tiêu biểu:
       Ngày 21/6/2019 Hội LHPN huyện phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Trùng Khánh tổ chức truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông năm 2019. Tham dự buổi truyền thông có các đồng chí TT HU, HĐND, UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Trùng Khánh, các đồng chí TT ĐU, HĐND, UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Chí Viễn, Hội LHPN các xã, thị trấn, phụ nữ công an, 100 hội viên phụ nữ, 50 học sinh xã Chí Viễn đến dự. Tại buổi truyền thông đã diễn ra các hoạt động như tiểu phẩm phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, truyền thông về tai nạn thương tích cho trẻ em, tiểu phẩm phòng chống bạo lực gia đình, truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình, tặng 30 mũ bảo hiểm cho hội viên phụ nữ, tặng 30 mũ bảo hiểm cho các em học sinh, truyền thông về Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách khi ngồi trên xe máy. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, cung cấp các kiến thức giúp các thành viên trong gia đình và trẻ em có kiến thức phòng, tránh tai nạn thương tích (như: tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông…). Tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; thực hiện tốt Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới nhằm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc.
 
hoi lhpn trung khanh to chuc lay ye kien du thao bo luat lao dong 1
       Tổ chức Hội nghị chức lấy ý kiến cán bộ hội về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Tham gia Hội nghị có 25/29 đồng chí trong Ban chấp hành Hội LHPN huyện Trùng Khánh, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Việc tổ chức lấy ý kiếm góp ý của cán bộ hội vào dự thảo Bộ luật Lao động thể hiện sự nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ hội đối với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời cũng là dịp để phản ánh kịp thời trong quá trình phản biện xã hội Dự thảo bộ luật Lao động. Trong hội nghị, các đồng chí Ủy viên BCH Hội LHPN huyện thảo luận với 7 nội dung xin ý kiến (Phạm vi điều chỉnh; Điều chỉnh tuổi nghỉ hưu; Làm thêm giờ; Nghỉ lễ, tết; Thời gian làm việc bình thường của các cơ quan hành chính Nhà nước trên cả nước; Quấy rối tình dục; Chính sách đối với lao động nữ và thúc đẩy bình đẳng giới) cụ thể như sau: Cơ bản có 25 ý kiến tán thành, lựa chọn các phương án phù hợp với điều kiện. 
hv pn xom phia hong kham thanh trung khanh giup hv trong vu mua
       Hội viên chi hội phụ nữ Phia Hồng, xã Khâm Thành đã giúp ngày công lao động cấy lúa vụ hè cho gia đình chị Nông Thị Riên - hội viên phụ nữ của chi hội. Chị Nông Thị Riên có hoàn cảnh khó khăn, chị bị tại nạn trong khi sát thóc, bị thương bàn tay phải, gia đình neo người. Trong 1 buổi chi hội phụ nữ  xóm Phia Hồng đã giúp chị Riên cấy hơn 1 đám ruộng to khoảng 2000m2. Việc làm này không chỉ giúp chị Riên kịp hoàn thành vụ xuân đúng thời vụ mà còn động viên tinh thần chị vượt qua khó khăn.
 
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Trùng Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây