Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ hát then, đàn tính” điểm tại xã Vân Trình, Thạch An

Ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ hát then, đàn tính” điểm tại xã Vân Trình, Thạch An

          Ngày 22/4/ 2021, Hội LHPN huyện Thạch An phối hợp với Hội LHPN xã Vân Trình tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ hát then, đàn tính”, đây là mô hình điểm của tỉnh. Đến dự và chỉ đạo buổi lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Thị Lâm - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh và các đồng chí lãnh đạo đại diện cho cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã cùng sự tham gia của các nghệ nhân và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Vân Trình.
thach an 1

       Tại buổi lễ, Câu lạc bộ đã bầu ra Ban Chủ nhiệm, thông qua quy chế hoạt động và công bố quyết định thành lập CLB. Cũng trong buổi lễ ra mắt các thành viên đã biểu diễn 14 tiết mục tự biên, tự diễn mang đậm bản sắc dân tộc.

       Câu lạc bộ “Phụ nữ hát then, đàn tính” xã Vân Trình thành lập có 40 thành viên đều là những hội viên phụ nữ yêu thích hát then, đàn tính, các làn điệu dân ca Tày - Nùng và là những hạt nhân tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ sở. Câu lạc bộ được thành lập sẽ là sân chơi bổ ích cho chị em hội viên giao lưu, học hỏi, sưu tầm các làn điệu dân ca, đồng thời là nơi gìn giữ, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây