Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


Hội LHPN huyện Thạch An phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường

Hội LHPN huyện Thạch An phối hợp tổ chức  Hội nghị tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường
       Ngày 09/6/2020, Hội LHPN phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch An phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường tại huyện cho 75 chị là Chi hội trưởng, Chi hội phó Phụ nữ trên địa bàn huyện.
        Hội nghị đã tuyên truyền cho chị em những tác hại của rác thải nhựa trong cuộc sống hiện nay và chủ trương của Nhà nước không sử dụng rác thải nhựa từ nay đến năm 2025; tuyên truyền về tác động của biến đổi khí hậu hiện nay và những tác động của biến đổi khí hậu những năm gần đây tại tỉnh và nước ta. Qua Hội nghị đã góp phần nâng cao các kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở về bảo vệ môi trường, tác hại của túi nilon và các sản phẩm làm từ nhựa gắn với kiến thức về Cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không, 3 sach”, xây dựng nông thôn mới. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.
       Tại hội nghị Hội, LHPN đã phối hợp với Phòng tài nguyên huyện tặng 75 chiếc làn nhựa cho 75 chị chi hội trưởng, chi hội phó Phụ nữ tham dự hội nghị nhằm phát động phong trào Phụ nữ đi chợ với làn nhựa, thay đổi thói quen sử dụng túi nilon. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ Hội cấp cơ sở trong công tác tuyên truyền hội viên, phụ nữ và nhân dân về bảo vệ môi trường, không thải rác bừa bãi, đặc biệt là rác thải nhựa ra môi trường, nhằm ngăn ngừa và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do rác thải nhựa gây ra góp phần bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
 
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Thạch An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây