Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

https://phunu.caobang.gov.vn


RA MẮT MÔ HÌNH “CHI HỘI PHỤ NỮ 5 KHÔNG, 3 SẠCH, XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI” TẠI XÓM GẠM DẦU, XÃ LƯƠNG CAN, HUYỆN HÀ QUẢNG

RA MẮT MÔ HÌNH “CHI HỘI PHỤ NỮ 5 KHÔNG, 3 SẠCH, XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI” TẠI XÓM GẠM DẦU, XÃ LƯƠNG CAN, HUYỆN HÀ QUẢNG
       Ngày 27/8/2020, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Hà Quảng chỉ đạo Hội LHPN xã Lương Can tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới". Tham dự Lễ ra mắt có đại diện Hội LHPN tỉnh Cao Bằng; đại diện cấp ủy, chính quyền xã Lương Can và đông đủ các thành viên tham gia mô hình.
Tại lễ ra mắt, Ban quản lý và các thành viên mô hình đã thảo luận và nhất trí xây dựng được quy chế hoạt động của mô hình, bầu ra 05 chị trong ban quản lý mô hình và được 100% hội viên phụ nữ chi hội hưởng ứng tham gia thực hiện quy chế hoạt động của mô hình.
         Việc triển khai mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới" nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và hội viên, phụ nữ trong tham gia xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ“Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; thực hiện 8 tiêu chí của Cuộc vận động (Không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không vi phạm chính sách dân số; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) góp phần thực hiện 11/19 tiêu chí nông thôn mới tại địa phương.  
       Đồng thời Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 01 mô hình “Chăn nuôi Lợn thịt/nái” với 10 hội viên tham gia. Đây là một hoạt động của Hội LHPN tỉnh trong việc tham gia thực hiện Kế hoạch hỗ trợ xã Lương Can phấn đấu về đích Nông thôn mới của Khối thi số 6 (Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể chính trị xã hội tỉnh).
 

Tác giả bài viết: Ban Gia đình XH - Hội LHPN tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây