Hội LHPN tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp – sáng tạo năm 2019

Thứ sáu - 18/10/2019 15:52
Các chị có ý tưởng khởi nghiệp được công nhận tại Ngày hội
Các chị có ý tưởng khởi nghiệp được công nhận tại Ngày hội

      Trên 1,5 tỷ đồng vốn vay ưu đãi được hỗ trợ cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển khinh tế tại ngày hội, hoạt động thu hút trên 400 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

        Sáng ngày 18/10/2019, tại Nhà Văn hóa trung tâm Thành phố Cao Bằng,  Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và Gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 9 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ cho các cá nhân đã có nhiều công hiến đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội. Đến dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Trung Thảo – Phó  Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh, đặc biệt có 33 phụ nữ của 13 huyện và thành phố có ý tưởng, kế hoạch kinh doanh, khởi nghiệp tiêu biểu được các huyện, thành phố giới thiệu tham dự Ngày hội.

       Ngày hội đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Cao Bằng nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua 89 năm phát triển và trưởng thành,  qua đó nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Hội, động viên chị em đoàn kết, phấn đấu vươn lên xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

        Để các ý tưởng có nguồn vốn vay phát triển kinh tế, khởi nghiệp, khởi sụ kinh doanh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh công nhân 33 ý tưởng khởi nghiệp và trao trên 1,5 tỷ đồng vốn vay ưu đãi được hỗ trợ cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển khinh tế. Trong đó: Ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ 22 chị có ý tưởng khởi nghiệp triển vọng với tổng trị giá nguồn vốn là 1,1 tỷ đồng; Ban chủ nhiệm câu lạc bộ nữ doanh nhân hỗ trợ 05 chị có ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi với tổng trị giá nguồn vốn là 50 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh vận động cán bộ Hội thực hiện tiết kiệm tạo nguồn vốn vay hỗ trợ nguồn vốn cho 05 chị có ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu với tổng số vốn là 50 triệu đồng, khai thác nguồn Quĩ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Hội LHPN tỉnh cho 17 chị thực hiện mô hình chăn nuôi gà tại xã Vình Quang, huyện Hòa An với số vốn 325 triệu đồng.

       Dịp này, Hội LHPN tỉnh tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ thể hiện sự trân trọng và cảm ơn sâu sắc đến các cá nhân đã có nhiều công hiến đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội.

       Ngoài ra, Ngày hội còn có hơn 115 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ trên các lĩnh vực được trưng bày tại ngày hội. Các sản phẩm chỉ đơn giản là những vật dụng, dụng cụ, bánh trái, rau củ.... nhưng chứa đựng trong đó là tinh thần hăng say lao động, sáng tạo, trí tuệ của chị em phụ nữ.

anh gian hang

       Ngày Hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp là dịp để hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường, quảng bá, xây dựng thương hiệu, kết nối giao thương hiệu quả để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của phụ nữ đi vào thực chất, mang lại hiệu quả kinh tế cho bản thân phụ nữ góp phần tham gia phát triển kinh tế xã hội của địa phương; đồng thời là lời tri ân, ghi nhận của tổ chức Hội đối với các cấp, các ban ngành đoàn thể đã tích cực phối hợp hỗ trợ triển khai thực hiện các hoạt động vì sự phát triển của phụ nữ tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: Hội LHPN tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

Số: 1198/BTV-TG

Công văn về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng kỷ niệm 120 năm Ngày dinh đ/c Hoàng Đình Giong (01/6/1904-01/6/2024)

Lượt xem:8 | lượt tải:3

Số: 293/KHPH-HLHPN-BCHBĐBP

Kế hoạch thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tỉnh Cao Bằng năm 2024

Lượt xem:9 | lượt tải:11

Số: 1189/BTV-TG

Công văn về việc triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024

Lượt xem:18 | lượt tải:32

Số: 1186/BTV-TG

Công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm về pháo dịp Tết thanh minh năm 2024;...

Lượt xem:24 | lượt tải:15

Số: 1179/BTV-TG

Công văn về việc tuyên truyền các quy định pháp luật trong công tác phòng, chống bệnh Dại; phòng chống bệnh Sởi;...

Lượt xem:31 | lượt tải:88

image002 2
pndamdang 1
nongthonmoi

Liên kết
Fanpage
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay29,704
  • Tháng hiện tại423,756
  • Tổng lượt truy cập8,739,191

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Trụ sở MTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh (Khu đô thị mới Km5, phường Đề thám, Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng)
Email: hoilhpncb@gmail.com
 - Điện thoại: 026066 512 369
Chịu trách nhiệm: Bà Nông Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cao Bằng

Ghi rõ nguồn  (http://phunu.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây